x close

แม่ค้าตามสั่ง แจงกะเพราไข่ดาว 120 บาท ทำไมถึงแพง บางเมนูที่ร้านแตะจานละ 200

 

           แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง โต้ขายแพง ยันข้าวกะเพราไข่ดาว 120 บาท เหมาะสมเพราะใช้วัตถุดิบอย่างดี แต่ล่าสุดปิดร้านเงียบ หลังพาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบ



           สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Muay Pattamaporn ได้มีการโพสต์เรื่องเตือน หลังเจ้าตัวสั่งกะเพราราดข้าว ไข่ดาว ที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งที่ใน จ.นครราชสีมา พบว่าราคาแพงเกิน โดยมีราคากล่องละ 120 บาท


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (8 สิงหาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ เจ้าของร้านอาหารตามดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่ร้านอาหารเริ่มต้นที่ราคา 50 บาท ไปจนถึง 200 บาท ร้านเปิดมา 2 ปีแล้ว ลูกค้าคู่กรณีน่าจะเป็นลูกค้าใหม่ ยืนยันว่าที่เมนูกะเพรารวมและไข่ดาว 120 บาท ตนเองใช้วัตถุดิบอย่างดี ตนเองเครียดและเสียใจมากถึงขั้นอยากเลิกขาย เพราะถูกวิจารณ์เสียหายว่าขายแพง

ผัดกะเพราแพง

             เจ้าของร้าน เผยต่อกรณีที่ร้านไม่มีติดป้ายราคา ยอมรับว่าจริง เพราะลูกค้าปกติจะสอบถามราคาก่อน หรือไม่ก็ถ้าเป็นลูกค้าประจำก็จะรู้ราคาอยู่แล้ว

             ทั้งนี้ พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน พบว่าร้านปิดไม่ได้เปิดขาย เบื้องต้นหากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีการติดป้ายราคา ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการการมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าตามสั่ง แจงกะเพราไข่ดาว 120 บาท ทำไมถึงแพง บางเมนูที่ร้านแตะจานละ 200 โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 13:26:09 34,951 อ่าน
TOP