x close

เปิดไทม์ไลน์ สาวตายหลังซื้อยากินเอง จุดเริ่มต้นจากการปวดหัวช่วงรอบเดือน จนลุกลาม

          เรียงเหตุการณ์เรื่องราวสาวเสียชีวิตเพราะโรคหัวใจ ผลมาจากปวดหัวช่วงประจำเดือน แล้วซื้อยามากินเอง ติดต่อกันมาเป็นปี สุดท้ายอาการหนักต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิต ล่าสุดแพทย์ยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้  


          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวของน้องสาว น.ส.จิดาภา พรงาม หรือ แนน อายุ 25 ปี เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ซื้อยามากินเอง โดยช่วงแรกน้องสาวมีอาการปวดหัวบ่อย จึงซื้อยามากินเองและไม่ได้ไปหาหมอนานกว่า 1 ปี จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องสาวมีอาการปวดหัว ปวดตัว อาเจียนจนเป็นลม เมื่อพาน้องไปหาหมอรักษาแต่อาการไม่ดีขึ้น และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : อุทาหรณ์...สาวปวดหัวไม่ไปหาหมอ ซื้อยากินเองเป็นปี สุดท้ายช็อกเสียชีวิต)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ทีมข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่วัดทุ่งขวาง ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.จิดาภา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า   


          น.ส.ชุดาภา พรงาม อายุ 28 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้น้องมีอาการปวดหัวบ่อยคล้ายไมเกรน และปวดตามร่างกาย เป็นผื่นแพ้ แต่ไม่ยอมไปหาหมอ และซื้อยามากินเองนานกว่า 1 ปี

        จากนั้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้องมีอาการปวดหัว ปวดเนื้อปวดตัว และมีอาการวูบ แน่นหน้าอก จึงให้ตนพาไปหาหมอ โดยหมอได้ตรวจเลือดพบว่ามีความดันต่ำ แต่ไม่มีอาการแทรกซ้อน เบื้องต้นหมอได้วินิจฉัยว่าสาเหตุอาจเกิดจากยาที่น้องกิน

          เมื่อกลับมาถึงบ้านน้องก็พยายามกินยานอน แต่ไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากมีอาการวูบ อาเจียน เวียนหัว แน่นหน้าอกตลอด พอกินยาไปก็ทุเลา แต่ไม่หาย พอหมดฤทธิ์ยาก็กลับมาเป็นอีก จนวันที่ 3 สิงหาคม 2562 น้องก็ยังคงมีอาการปวดหัวทั้งวัน

          ต่อมา วันที่ 4 สิงหาคม 2562 น้องไลน์มาบอกว่าไม่ไหวแล้ว และได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลพนัสนิคม ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งหมอบอกว่าอาการแย่ ความดันต่ำ เหมือนมีอาการช็อก โดยหมอได้รักษาด้วยการช็อตไฟฟ้า 3 ครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น ไม่รู้สึกตัว และเสียชีวิตในที่สุด

          โดยหมอได้แจ้งกับญาติว่าอาจจะเป็นเพราะสาเหตุด้วยภาวะหัวใจของน้องเอง หรืออาจจะเกิดจากการรับยา แล้วภาวะรับยาไม่ไหว ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

สาวตายหลังซื้อยากินเอง
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

สาวตายหลังซื้อยากินเอง
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

สาวตายหลังซื้อยากินเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ สาวตายหลังซื้อยากินเอง จุดเริ่มต้นจากการปวดหัวช่วงรอบเดือน จนลุกลาม อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 14:40:38 49,942 อ่าน
TOP