x close

สาวเหยื่อถูกข่มขืนวัยเด็ก ต้องจบชีวิตเพราะถูกเหยียด-บูลลี่ ขณะเรียนต่อต่างแดน

 
          นักศึกษาสาวผ่านพ้นฝันร้ายในวัยเด็ก ตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืน แต่รอดมาได้ สุดท้ายต้องมาจบชีวิตอย่างน่าเศร้า เพราะถูกเหยียด-บูลลี่ ขณะไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยต่างแดน


            เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 เว็บเซาต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์  เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ระบุว่าเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวของของ เยรูชา สัญเชวี นักศึกษาสาววัย 24 ปี จากมาเลเซีย ตัดสินสินใจฟ้องร้องมหาวิทยาลัยรัฐยูทาห์ ในสหรัฐอเมริกา ภายหลังจากเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อปี 2560 จากการไม่ลงมือทำอะไรเพื่อเป็นการช่วยเหลือนักศึกษาสาวรายนี้ ที่ถูกเหยียดชาติพันธุ์และกลั่นแกล้งเป็นเวลานานหลายเดือน 

            รายงานระบุว่า เยรูชา เป็นลูกครึ่งจีน-อินเดีย เธอมีเรื่องราวในอดีตที่แสนขื่นขมเจ็บปวดใจ เธอเป็นเหยื่อถูกข่มขืนในวัยเด็ก แต่ก็ผ่านพ้นเรื่องราวนั้นมาได้ พยายามใช้ชีวิตตามปกติ เธอตั้งใจเรียนและได้ศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2559 หลังจากเธอจบการศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยรัฐมินนิโซตา เธอตัดสินใจสมัครเข้าเรียนระดับปริญญาเอกสาขาวิชาจิตวิทยา ที่มหาวิทยาลัยรัฐยูทาห์ แม้ว่าที่นั่นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จะเป็นนักศึกษาผิวขาว แต่เธอก็มั่นใจว่าเธอจะสามารถเข้าเรียนได้อย่างสบายใจ

            นับจากผ่านพ้นเรื่องราวเลวร้ายในวัยเยาว์มา เยรูชาก็มุ่งมั่นตั้งใจศึกษาด้านจิตวิทยา เพื่อที่จะผันตัวเองมาเป็นผู้ช่วยเหลือให้คำปรึกษาแก่เด็ก ๆ ทั่วโลก เธอมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง แต่น่าเศร้าที่ความมุ่งมั่นของเธอต้องมาถูกบั่นทอน จากความไม่ประสงค์ดีจากบุคคลอื่น

            โดยระหว่างศึกษาที่มหาวิทยาลัยรัฐยูทาห์ เยรูชากลับได้รับการต้อนรับที่แสนเจ็บปวด มีนักศึกษา 2 ราย ล้อเลียนเธอเรื่องชื่อสไตล์เอเชียของเธอ ที่ฟังดูแปลกประหลาดสำหรับพวกเขา หาว่าเธอเป็นพวกมี 2 บุคลิก และบอกกับเพื่อน ๆ ว่า เธอเรียนไม่รู้เรื่องหรอก หากไม่มีเอกสารแจกในชั้นเรียน นักษารายหนึ่งล้อเลียนเธอในขณะที่อาจารย์กำลังสอนในชั้นเรียน บอกว่าเธอมีกลิ่นตัวเหมือนอาหารอินเดีย และดูถูกเรื่องที่เธอมีสีผิวคล้ำ

             ในการยื่นฟ้องร้องครั้งนี้ มีจำเลยคือ มหาวิทยาลัยรัฐยูทาห์ รวมทั้งศาสตราจารย์ 3 ราย และนักศึกษาอีก 2 ราย โดยมีการระบุว่า ทางอาจารย์และคณะบดีเพิกเฉยที่จะช่วยเหลือเยรูชา ปล่อยให้เธอตกเป็นเหยื่อถูกกลั่นแกล้ง แม้ว่าตัวเธอจะมีการร้องเรียนสิ่งที่เธอถูกกระทำ แต่ไม่มีการดำเนินการใด ๆ จนเรื่องราวบานปลายและนำเธอไปสู่ความตายในที่สุด

             แมทธิว บริค แฟนหนุ่มของเยรูชา ผู้ได้รับการยินยอมจากทางครอบครัวให้เป็นผู้ยื่นฟ้องร้อง กล่าวว่า ทางครอบครัวของเยรูชาไม่สามารถได้รับการการชดเชยที่เพียงพอ สำหรับการต้องสูญเสียชีวิตของบุคคลอันเป็นที่รักไปได้ ทุกคนต่างหัวใจแตกสลาย และวิธีการนี้จะเป็นการช่วยเหลือพวกเขาได้ คือให้ผู้ที่ผิดต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ

             อย่างไรก็ดี ทางมหาวิทยาลัยรัฐยูทาห์ ได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่า  การฆ่าตัวตายของเยรูชา เป็นโศกนาฏกรรมที่สะเทือนใจคณะจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง รวมไปถึงภาคส่วนอื่น ๆ ทั้งมหาวิทยาลัย เธอเป็นนักษาที่มีแวว และการเสียชีวิตของเธอส่งผลกระทบอย่างมากต่อเพื่อร่วมชั้นเรียนของเธอ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่บุคลากรและอาจารย์ในคณะ แต่ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังไม่สามารถเผยแพร่รายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ได้ แต่ขอยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการช่วยเหลือจัดการเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนแต่คนได้อย่างเหมาะสมทั้งหมดแล้ว

เรื่องเศร้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเหยื่อถูกข่มขืนวัยเด็ก ต้องจบชีวิตเพราะถูกเหยียด-บูลลี่ ขณะเรียนต่อต่างแดน อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 16:47:30 40,963 อ่าน
TOP