x close

รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำออกฤทธิ์ ฝ่ายค้าน ชนะ ฝ่ายรัฐบาล 1 คะแนน-ส.ส.พปชร. ลั่นขอโหวตใหม่

       ผลการลงมติประธานสภา ต้องวางตัวเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ฝ่ายค้าน โหวตชนะ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล 1 คะแนนเสียง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลั่นอาจผิดพลาด ขอให้โหวตใหม่

ประชุมสภา

       วันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการพิจารณาข้อ 9 ที่กำหนดไว้ว่า ประธานของที่ประชุมต้องวางตัวเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดถือข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ซึ่ง ส.ส. ฝ่ายค้าน ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ว่า ที่ผ่านมาทำหน้าที่ไม่เป็นกลางหลายกรณี

       นายชวน จึงชี้แจงว่า "ผมเข้ามาเล่นการเมือง ไม่ใช่ไม่มีงานทำ แต่ตัดสินใจเพื่อเป็นนักการเมือง โดยเป็นหนี้บุญคุณคน จ.ตรัง เป็นหนี้บุญคุณคนภาคใต้ เป็นหนี้บุญคุณพี่น้องทั้งประเทศ เพื่อมาทำงานการเมือง ฉะนั้น ท่านอย่าประเมินว่า คนที่มาแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือ ผมอยากให้ใครก็ตามย้อนกลับดูตัวเองว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่าไปหวังว่าทุกคนจะเหมือนกัน เราอย่าไปตำหนิคนอื่น เพราะสำคัญที่ตัวเราเอง อย่าประพฤติปฏิบัติแบบที่เราไม่เห็นด้วย ผมไม่ใช่พวกพูดอย่างลับหลังอย่าง ปากบอกสุจริต ลับหลังซื้อเสียง"

ทั้งนี้ สำหรับผลการโหวตข้อ 9 อำนาจหน้าที่ของประธานสภา ให้วางตนเป็นกลาง ตามที่ กมธ. แก้ไขจากผู้เข้าร่วมประชุม 411 คน มีดังนี้


ประชุมสภา

       - ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล เห็นด้วย คือ ไม่ให้แก้ไข 204 เสียง

       - ส.ส. ฝ่ายค้าน ไม่เห็นด้วย คือ ให้แก้ไข 205 เสียง

       - งดออกเสียง 2 เสียง

       ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทราบผลการลงคะแนน นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวว่า คะแนนเสียงก้ำกึ่งอาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ขอให้มีการลงคะแนนใหม่ แต่นายชวนไม่อนุญาต ขอให้ยึดตามคะแนนเดิม



ประชุมสภา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำออกฤทธิ์ ฝ่ายค้าน ชนะ ฝ่ายรัฐบาล 1 คะแนน-ส.ส.พปชร. ลั่นขอโหวตใหม่ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2562 เวลา 13:07:54 309,459 อ่าน
TOP