x close

อดีตตำรวจ ผันตัวปล่อยจำนำรถ ชาวบ้านร้องไถ่ถอนไม่ได้ จนโป๊ะแตก

          บุกค้นบ้านอดีตตำรวจ จ.อุดรธานี เปิดรับจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แต่กลับไถ่คืนไม่ได้ ชาวบ้านไม่ยอมร้องเรียนให้ตรวจสอบ พบซุกรถไว้เพียบเตรียมขายต่อต่างจังหวัด เจ้าตัวอ้าง ทำตามกฎหมายทุกอย่าง

อดีตตำรวจฉาว

          วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ อ.กุดจับ พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าว เปิดรับจำนำรถยนต์และจักรยานยนต์ แต่ไถ่คืนไม่ได้ อ้างว่าไม่มีรถคืนให้

อดีตตำรวจฉาว

          จากการเข้าตรวจค้น พบ อดีตตำรวจ และรถจักรยานยนต์ 40 คัน รถยนต์อีก 4 คัน โดยอดีตตำรวจ ให้การว่า ตนเคยรับราชการตำรวจที่กองกำกับสืบสวน ภ.จว.เลย แต่ได้ลาออกจากราชการ มาตั้งหลักปักฐานที่บ้านภรรยาใน จ.อุดรธานี และร่วมกันประกอบอาชีพรับจำนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จากชาวบ้าน โดยมีแม่ยายซึ่งมีสามีเป็นชาวต่างชาติ เป็นนายทุนให้

อดีตตำรวจฉาว

          ทั้งนี้ ตนจะคิดดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด เมื่อไม่มาไถ่ถอนรถคืนตามตกลง ก็จะยึดรถ ให้นายหน้าส่งไปขายต่อต่างจังหวัด

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมตรวจสอบที่มาที่ไปของรถทุกคัน เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่า เป็นการรับจำนำอย่างเดียว บางส่วนอาจจะโดนโจรกรรมมาด้วยหรือไม่ รอตรวจสอบขยายผลต่อไป

          ส่วนผู้ต้องหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ประกอบการรับจำนำรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์โดยไม่ได้รับอนุญาต หากขยายผลสืบทราบว่า มีรถที่ถูกโจรกรรมมาก็จะถูกดำเนินคดี ในข้อหารับซื้อของโจรด้วย

อดีตตำรวจฉาว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตตำรวจ ผันตัวปล่อยจำนำรถ ชาวบ้านร้องไถ่ถอนไม่ได้ จนโป๊ะแตก โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 10:55:32 10,330 อ่าน
TOP