x close

รัฐบาลเซอร์เบีย เผยเหตุผลที่มอบสัญชาติให้ ยิ่งลักษณ์ จากนี้เดินทางได้ทั่วยุโรป

          รัฐบาลเซอร์เบีย เผยเหตุผลที่มอบสัญชาติให้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากนี้เดินทางได้กว่า 100 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า รวมถึงประเทศในยุโรปส่วนใหญ่


          จากกรณีสื่อต่างประเทศตีข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้รับอนุมัติสถานะพลเมือง จากทางรัฐบาลเซอร์เบีย โดยมีผลมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

(อ่านข่าว : สื่อนอกตีข่าว เซอร์เบีย ให้สถานะพลเมืองยิ่งลักษณ์ - 3 ฝ่ายยังคงเงียบกริบ)

          ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทางเว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ (วันที่ 8 สิงหาคม 2562) รายงานว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ผู้ลี้ภัยคดีความทางการเมือง ถูกตัดสินโทษจำคุก 5 ปี ที่ประเทศไทย ในข้อหาเกี่ยวกับการทุจริต ได้รับอนุมัติสัญชาติเซอร์เบียจากทางรัฐบาล


          ตามรายงานท้องถิ่น Tanjug เผยว่า ทางรัฐบาลเซอร์เบีย ให้เหตุผลเพียงว่า เนื่องจากอาจจะมีผลประโยชน์ต่อประเทศเซอร์เบีย แต่ไม่ได้มีการอธิบายใด ๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้ ได้ยืนยันว่า ยิ่งลักษณ์ มีสถานะพลเมืองเซอร์เบียโดยสมบูรณ์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

          โดยการใช้พาสปอร์ตเซอร์เบีย ยิ่งลักษณ์สามารถเดินทางไปได้กว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยไม่ต้องขอวีซ่า รวมทั้งประเทศส่วนใหญ่ในสหภาพยุโรป

          สำหรับ ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของยิ่งลักษณ์ ได้รับสถานะพลเมืองของประเทศมอนเตเนโกร ในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่เมื่อปี 2552


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลเซอร์เบีย เผยเหตุผลที่มอบสัญชาติให้ ยิ่งลักษณ์ จากนี้เดินทางได้ทั่วยุโรป อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 22:16:36 112,061 อ่าน
TOP