x close

พลเอก ประยุทธ์ เปิดพิธีเดินรถ BTS ห้าแยกลาดพร้าว ชี้ให้บริการฟรีถึง 5 ธันวาคม นี้

          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว ชี้ให้บริการประชาชนฟรีถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2562

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

          วันที่ 9 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

          โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในพิธีเปิดงานว่า รัฐบาลทั้งเก่าและใหม่ในปัจจุบัน ได้เล็งเห็นถึงปัญหาการจราจร จึงต้องมีการเชื่อมโยงการขนส่งด้านคมนาคมเพื่อประชาชน และเด็ก ๆ เกิดความสะดวก รวมถึงลดภาระต่าง ๆ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และส่วนที่เกี่ยวข้อง

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้บริษัท การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดบริการเดินรถไฟฟ้าฟรีจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม นี้ ซึ่งทาง รฟม. ก็พร้อมรับคำขอของนายกรัฐมนตรีทันที โดยอะไรที่เดินได้ ก็ขอให้ช่วยกัน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคน ทั้งภาครัฐและเอกชน และเผยว่า เราต้องแก้ปัญหา ซึ่งหลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ และหลายอย่างต้องมีการปฏิรูปและเปลี่ยนแปลง

          อย่างไรก็ตาม ยังอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจระดับล่าง และยืนยันว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่า ไม่ต้องห่วง ยังอยู่ และไม่ไปไหน

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้มีการทดลองนั่งรถไฟฟ้า จากสถานีห้าแยกลาดพร้าวมายังสถานีหมอชิต โดยบริเวณนี้ได้เปิดให้บริการประชาชนเป็นปกติอยู่แล้ว จึงมีผู้ใช้บริการจำนวนมากมารอโดยสารรถไฟฟ้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการโบกมือทักทายประชาชนด้วย

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขดังที่มีการรวมชุด 15 ใบ 4,000 บาท โดยได้ยิ้มให้กับสื่อมวลชน และเดินทางกลับในทันที

รถไฟฟ้าสายสีเขียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลเอก ประยุทธ์ เปิดพิธีเดินรถ BTS ห้าแยกลาดพร้าว ชี้ให้บริการฟรีถึง 5 ธันวาคม นี้ โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 14:25:51 4,869 อ่าน
TOP