x close

ลุงถูกงูเห่ากัด แต่ไม่ฉีดเซรุ่ม สิ้นลมแล้ว ลูกหลานเจ็บช้ำ ไม่มีเงินฟ้อง รพ.

 

            นายจำรัส ชาว จ.ตรัง ลุงถูกงูเห่ากัด ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว จากอาการแทรกซ้อนที่ถูกงูกัด ลูกหลานสุดเศร้า ยังสงสัยทำไมโรงพยาบาลไม่ฉีดเซรุ่ม แต่คงไม่ฟ้องร้อง เพราะยากจน




           จากกรณี นายจำรัส ซุ่นสั่น อายุ 68 ปี ชาว จ.ตรัง ลุงถูกงูเห่ากัด แต่ทางโรงพยาบาลไม่ฉีดเซรุ่มให้ ปล่อยให้แผลเน่ากลายเป็นเนื้อตาย และได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่น ซึ่งอาการก็ทรุดหนัก ทั้งติดเชื้อ ไตวาย และสมองตาย แทบไม่เหลือโอกาสรอดชีวิต (อ่านข่าว : รพ. แจงชัด ลุงสมองตาย ไม่เกี่ยวถูกงูเห่ากัด - ลูกโต้กลับ พ่อเป็นแบบนี้เพราะหมอ)

           ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (10 สิงหาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายจำรัสเสียชีวิตแล้ว ในช่วงบ่ายวานนี้ (9 สิงหาคม) โดยแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ระบุว่า นายจำรัสเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อแทรกซ้อนจากการถูกงูเห่ากัด ซึ่งนางสุพิศ ทองแท้ อายุ 49 ปี ลูกสาว และครอบครัว ได้นำศพนายจำรัสกลับบ้าน พร้อมจัดพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

โวยโรงพยาบาล
             นางสุพิศ ลูกสาว เปิดเผยว่า พ่อถูกงูเห่ากัดตาตุ่มขวาขณะเก็บมะนาวข้างบ้าน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ตนและญาตินำตัวพ่อส่งโรงพยาบาลห้วยยอด พร้อมนำซากงูเห่าติดตัวไปด้วย แต่โรงพยาบาลไม่ยอมฉีดเซรุ่มแก้พิษงูให้ ให้เหตุผลว่าพ่อไม่มีอาการบ่งชี้ว่าถูกงูกัด เช่น ไม่ง่วงซึม ไม่มีอาการเบลอ จึงทำแค่ล้างแผลและให้ยาฆ่าเชื้อ

            ในระหว่างที่นอนดูอาการ นายจำรัสปวดท้อง ซึ่งทางโรงพยาบาลห้วยยอดได้เอายาธาตุน้ำขาวมาให้กิน กระทั่งวันที่ 4 กรกฎาคม อาการเกิดทรุดหนัก บาดแผลที่ถูกงูกัดเริ่มเปื่อย และเนื้อรอบบาดแผลเริ่มกลายเป็นเนื้อตาย

            แพทย์จึงไปเบิกเซรุ่มมาฉีดให้ ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง แพทย์ได้ตัดแต่งเนื้อที่เน่าเปื่อยออกไป จากนั้นอาการของนายจำรัสเริ่มทรุดลงเรื่อย ๆ กระทั่งเสียชีวิตในช่วงบ่ายวันที่ 9 สิงหาคม รวมเวลารักษาตัวอยู่นานถึง 40 วัน

            นางสุพิศ กล่าวอีกว่า ทางโรงพยาบาลห้วยยอดปฏิเสธว่าไม่ได้ให้ยาธาตุน้ำขาว แต่ตนเห็นว่าเป็นยาธาตุน้ำขาวจริง ๆ ส่วนเรื่องการฟ้องร้อง ตนคนไม่ทำถ้าไม่จำเป็น เพราะเสียเวลาขึ้นโรงขึ้นศาล อีกทั้งยังต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งครอบครัวก็ยากจน คงไม่มีปัญญาไปสู้รบตบมือกับใครได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงถูกงูเห่ากัด แต่ไม่ฉีดเซรุ่ม สิ้นลมแล้ว ลูกหลานเจ็บช้ำ ไม่มีเงินฟ้อง รพ. อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 16:25:46 20,977 อ่าน
TOP