x close

แม่อึ้ง มื้อกลางวันเด็กอนุบาล มีแค่เศษไก่-ผลไม้ รร. แจงอาหารไม่พอ ต้องเฉลี่ยกันกิน

          แม่สุดรับ อาหารกลางวันเด็กอนุบาล มีเศษไก่กับมะม่วง 1 ชิ้น อึ้งจ่ายค่าเทอมแพงเพื่อให้ลูกมีชีวิตดี แต่กลับได้อาหารแบบนี้ สะเทือนใจลูกเคยบอก ได้กินข้าวกับซุป ด้าน รร. แจงมีอาหารไม่พอ ต้องเฉลี่ยกันกิน
          สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์แฉภาพอาหารกลางวันของเด็กชั้นอนุบาล โรงเรียนเอกชนชื่อดังในกรุงเทพฯ ที่มีเพียงเศษไก่ ผัก และผลไม้ 1 ชิ้น พร้อมชี้ว่าไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นในครอบครัว ทั้งที่ค่าเทอมก็แพง แต่คุณภาพอาหารต่ำกว่าค่าเทอมที่จ่ายไปมาก ทางโรงเรียนเคยสอนว่าควรจะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่เท่าที่เห็นนั้นคงไม่น่าจะครบ 5 หมู่

          ล่าสุด (9 สิงหาคม 2562) คุณฝน (สงวนชื่อ-นามสกุล) แม่ของเด็กนักเรียน ได้เปิดใจผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า ลูกของตนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนเอกชน ย่านบึงกุ่ม ซึ่งมีค่าเทอม 15,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 สิงหาคม ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมให้เด็กฝึกทำขนม ซึ่งมีผู้ปกครองไปร่วมกิจกรรมด้วย กระทั่งตอนที่เด็กมากินอาหารกลางวัน บังเอิญมีผู้ปกครองท่านหนึ่งเดินมาพบว่าเด็ก ๆ กินผัดเปรี้ยวหวาน ที่มีเพียงแค่หอมใหญ่ 1 ชิ้น ไก่ 1 ชิ้น และมะม่วงอีก 1 ชิ้น เท่านั้น


          สิ่งที่พบสร้างความตกใจและทำให้เสียความรู้สึกมาก เพราะตนยอมเสียค่าเทอมแพง เพื่อให้ลูกมีชีวิตที่ดี แต่เหตุใดอาหารกลางวันกลับได้ไม่เหมาะสม ไม่เพียงพอ ทั้งที่อาหารกลางวันยังมีความสำคัญในด้านการเจริญเติบโตของเด็ก

          ทั้งนี้ เมื่อผู้ปกครองทราบเรื่องเข้า ก็มีหลายท่านที่เข้าไปพูดคุยกับทางโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนกลับอ้างว่ามีอาหารไม่เพียงพอ ทำให้เด็กต้องเฉลี่ยข้าวกัน เพื่อจะได้กินกันครบทุกคน
          คุณฝน ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตนแค่ไปส่งและมารับลูกเท่านั้น ไม่เคยได้เข้าไปดูความเป็นอยู่ของลูกในโรงเรียน ก่อนหน้านี้เคยถามลูกว่ากินอาหารกลางวันอะไรบ้าง ลูกก็บอกว่ากินข้าวกับน้ำซุป ซึ่งในตอนนั้นตนก็ไม่เอะใจ คิดว่าลูกยังเป็นเด็ก คงเรียกชื่ออาหารไม่ถูก จนมาเจอเรื่องดังกล่าวเข้า จึงคิดได้ว่าที่ผ่านมาทางโรงเรียนจะเหลืออาหารอะไรให้ลูกกินบ้าง ตนจึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแล และเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองท่านอื่นด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อึ้ง มื้อกลางวันเด็กอนุบาล มีแค่เศษไก่-ผลไม้ รร. แจงอาหารไม่พอ ต้องเฉลี่ยกันกิน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 16:45:46 27,654 อ่าน
TOP