x close

เสรีพิศุทธ์ แฉ ประยุทธ์ เคยถวายสัตย์มาหลายครั้ง ถามทำไมครั้งนี้ตัดข้อความ

          เสรีพิศุทธ์ แฉ ประยุทธ์ เคยถวายสัตย์มาหลายครั้ง ถามทำไมครั้งนี้ตัดข้อความ จึงถือเป็นการละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ของ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย มีการโพสต์ข้อความถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีถวายสัตย์ไม่ครบ มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เคยนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2557, 2559 และปี 2560 แต่ก็ไม่เคยปรากฏว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และทุกครั้งข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จะถูกพิมพ์เป็นเล่มถืออยู่ในมือ แต่การถวายสัตย์ปฏิญาณในครั้งนี้ ข้อความที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเพียงกระดาษพิมพ์แผ่นเล็ก ๆ โดยไม่ปรากฏถ้อยคำประโยคสุดท้าย "ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ"

          การกระทำของ พล.อ. ประยุทธ์ ดังกล่าวถือได้ว่าจงใจและเจตนากระทำการอันมิบังควร โดยการเพิ่มเติมและตัดข้อความที่ต้องถวายสัตย์ในประโยคสุดท้ายออกไป จึงเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

          ขอเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยเปิดเผยข้อเท็จจริง จุดมุ่งหมายและสาเหตุ ว่าเหตุใดจึงตัดทอนข้อความประโยคสุดท้ายออกและเพิ่มเติมคำว่าตลอดไป ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่สักการะของคนไทยซึ่งผู้ใดจะละเมิดมิได้

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

          10 ส.ค.62






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ แฉ ประยุทธ์ เคยถวายสัตย์มาหลายครั้ง ถามทำไมครั้งนี้ตัดข้อความ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2562 เวลา 22:01:39 17,318 อ่าน
TOP