x close

มหาเศรษฐีผูกคอตายคาคุก ปมค้าประเวณีเด็ก ควักเงินสู้ยิบตา แต่หนีหลักฐานไม่พ้น

          เศรษฐีอเมริกัน ผูกคอตายในคุก ระหว่างถูกจับกุมในคดีค้าประเวณีเด็ก หลังควักเงินสู้คดีเต็มที่ แต่ไม่รอด เผยเพิ่งมีการเปิดโปงหลักฐานใหม่ ไฮโซคนดังมีเอี่ยวเพียบ

มหาเศรษฐี
ภาพจาก NEW YORK STATE SEX OFFENDER REGISTRY / AFP

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายเจฟฟรีย์ เอฟสไตน์ (Jeffrey Epstein) หรือ เจฟฟรีย์ เอปสตีน มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน วัย 66 ปี ผู้ทรงอิทธิพลในวงการด้านการเงินและการลงทุน ฆ่าตัวตายในห้องขัง ระหว่างถูกควบคุมตัวในคดีค้ามนุษย์ทางเพศ (Sex trafficking) และคดีค้าประเวณีเด็ก โดยก่อนหน้านี้เขาเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ไม่สำเร็จ

          ข่าวฉาวและคดีความของ เจฟฟรีย์ เอฟสตีน เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 20 ปี ก่อน โดยตำรวจสืบสวนพบว่า ในระหว่างปี 2545-2548 เจฟฟีย์จ่ายเงินจ้างเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มาประกอบกิจกรรมทางเพศที่แมนชั่นหรูในย่านแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก รวมทั้งที่พักในฟลอริดา

          เขาเคยถูกจับกุมมาแล้ว ซึ่งก็ได้มีการใช้เงินจำนวนมากเพื่อให้ตัวเองพ้นคดี ทั้งเงินใต้โต๊ะ ติดสินบนพยาน และบรรลุข้อตกลงลับ ๆ เพื่อให้ได้โทษที่น้อยที่สุด 

          เจฟฟรีย์ไม่ได้ทำผิดแค่ครั้งเดียว แต่ยังเคยก่อคดีในลักษณะดังกล่าวอีกหลายครั้ง เขาถูกจับกุมอีกครั้งในวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกไปรวบตัวเขาบนเครื่องบินส่วนตัว หลังเดินทางมาจากปารีส

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีการเปิดเผยเอกสารของศาล เป็นหลักฐานใหม่ที่เปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของเขา และเศรษฐีไฮโซอีกหลายคน แน่นอนว่าเจฟฟรีย์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมตั้งทนายสู้คดีอย่างเต็มที่

          เจฟฟรีย์ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางมหานครนิวยอร์ก (Metropolitan Correctional Center) หนึ่งในเรือนจำที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุดในสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2562 เจฟฟรีย์พยายามฆ่าตัวตาย หลังจากศาลปฏิเสธไม่ให้ประกันตัว เขาถูกพบในสภาพไม่ได้สติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งเขาก็รอดชีวิตมาได้

          ข้อมูลจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า แม้ว่าเจฟฟรีย์จะเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่เขากลับไม่ถูกแยกออกไปคุมขังในศูนย์เฝ้าระวังการฆ่าตัวตาย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูอย่างเข้มงวด

          นอกจากนี้แล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูห้องขังของเขา ตั้งแต่กลางดึก ทั้งที่จริงแล้วต้องมีคนไปตรวจสอบดูทุก 30 นาที กระทั่งวันที่ 10 สิงหาคม เจฟฟรีย์ก็ลงมือปลิดชีพตัวเองอีกครั้ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบ เขาก็เสียชีวิตแล้ว โดยข้อมูลจากเดอะนิวยอร์กไทมส์ ระบุว่า เขาผูกคอตาย 

          ทั้งนี้ การเสียชีวิตของเจฟฟรีย์ได้นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เพราะเขาน่าจะรู้ความจริงอีกมากเกี่ยวกับขบวนการค้าประเวณีในวงการชนชั้นสูง แต่ตอนนี้เขาเสียชีวิตไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็ยืนกรานว่าความจริงของคดีจะไม่ตายไปพร้อมกับชายคนนี้ และจะยังมีการสืบสวนต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีผูกคอตายคาคุก ปมค้าประเวณีเด็ก ควักเงินสู้ยิบตา แต่หนีหลักฐานไม่พ้น อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:02:46 13,240 อ่าน
TOP