x close

ดอยอินทนนท์ สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว หลังมวลน้ำป่าไหลเชี่ยว ทำน้ำตกแม่กลาง-แม่ยะ พิโรธหนัก

 

           อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกชั่วคราว หลังฝนตกหนักบนดอย มวลน้ำป่าไหลเชี่ยวรุนแรง

          วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park เผยแพร่ประกาศแจ้งปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกบนดอยอินทนนท์ ชั่วคราว

          เนื่องจากเมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม) มีฝนตกชุกในพื้นที่อุทยานฯ ท้องที่ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง และ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ วัดปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 126 มิลลิเมตร เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

น้ำป่า

          อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จึงขอประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ได้แก่

          1. เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว หมู่ที่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง

          2. แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะ หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ อน.3 (แม่ยะ) ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง

          ทั้งนี้ เมื่อปริมาณน้ำในลำธารเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวอยู่ในระดับปกติแล้ว ทางอุทยานฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

น้ำป่า

           นอกจากนี้ สำนักข่าวไทยรายงานเพิ่มเติมว่า นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้สั่งปิดน้ำตกแม่กลาง หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเขตอุทยานฯ อีกแห่งที่มวลน้ำป่าไหลหลากรุนแรง ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยว หรือลงเล่นน้ำเด็ดขาด
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอยอินทนนท์ สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว หลังมวลน้ำป่าไหลเชี่ยว ทำน้ำตกแม่กลาง-แม่ยะ พิโรธหนัก โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 15:46:34 45,192 อ่าน
TOP