x close

แอร์ฯ รุ่นใหญ่ ซดวอดก้า 2 กรึ๊บ ก่อนขึ้นเครื่อง เมาคอพับคออ่อน ผดส. ช็อกทั้งลำ

          แอร์โฮสเตส ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เมาหนักบนเครื่องบิน ไม่รับสายนักบิน นั่งคอพับคออ่อน ทำผู้โดยสารช็อกทั้งลำ หลังถูกจับ สารภาพชัด ซดวอดก้า 2 กรึ๊บ ก่อนเดินทาง
แอร์ฯ หลับ
ภาพจาก St. Joseph County Jail

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า จูเลียน มาร์ช แอร์โฮสเตส วัย 49 ปี ถูกจับกุม หลังจากที่เธอดื่มเหล้าก่อนเวลางาน และไปทำงานให้บริการผู้โดยสารทั้ง ๆ ที่กำลังเมาแอ๋ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่สามารถดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารได้เลย

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ซึ่งให้บริการโดยสายการบินแอร์วิสคอนซิน (Air Wisconsin) เที่ยวบินที่ UA4849 ออกเดินทางจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ มุ่งหน้าสู่เมืองเซาท์เบนด์ รัฐอินเดียนา เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

แอร์ฯ หลับ

          อารอน เชิร์บ หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว เล่าว่า ตนเองสังเกตได้ว่าจูเลียนมีพฤติกรรมที่ดูแปลกผิดปกติ เวลานั่งก็เอนพิงกับผนัง ไม่มองหน้า ไม่สบตาใคร

          พอถึงเวลาประกาศข้อแนะนำในการบิน และการปฏิบัติตัวก่อนออกเดินทาง จูเลียนก็ประกาศไม่จบ หยุดพูดกลางคันไปดื้อ ๆ และเมื่อนักบินโทร. เข้ามา เพื่อจะสอบถามความเรียบร้อยก่อนเทกออฟ จูเลียนก็ไม่รับสาย ปล่อยให้โทรศัพท์ดังอยู่นานหลายนาที กว่าจะเอื้อมมือไปรับในที่สุด

          นอกจากนี้แล้ว ในระหว่างเดินทาง จูเลียนก็นั่งลงบนเก้าอี้ลูกเรือ แสดงท่าทีผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด โดยเธอมีท่าทางง่วงมาก นั่งหลับคอพับคออ่อน เอนไปเอนมาอยู่ตรงนั้น และนั่งหลับไปตลอดทั้งไฟลต์ ซึ่งเป็นการเดินทางระยะสั้น ใช้เวลาราว 25 นาที

แอร์ฯ หลับ

          อารอนได้ทวีตข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเชิงวิจารณ์ไปถึงสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ว่าการที่ลูกเรือมีพฤติกรรมเช่นนี้ มันเป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นแล้วหรือไม่ และเมื่อเครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติเซาท์เบนด์ ผู้โดยสารหลายคนก็ได้แจ้งเรื่องนี้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของสายการบิน

          ผู้โดยสารเล่าว่าพวกตนสงสัยว่าลูกเรือประสบปัญหาบางอย่าง ไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอไม่สบาย ปวดหัว เป็นลม หรือเมากันแน่ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ เที่ยวบินที่ผ่านมาเป็นอะไรที่น่าหวาดหวั่นมาก เพราะแอร์ฯ ทำให้ทุกคนกลัวกันแทบตาย

          เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวจูเลียนไปสอบสวนและเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด เพื่อตรวจสอบดูว่าเธอเมาจริงดังที่สงสัยหรือไม่ ผลปรากฏออกมาว่าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของเธออยู่ที่ 204 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นับว่าสูงมาก เพราะค่ามาตรฐานที่อนุโลมสำหรับลูกเรืออยู่ที่ 40 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

          จากการสอบปากคำ จูเลียนให้การสารภาพว่าในช่วงก่อนมาทำงาน ตนได้ดื่มวอดก้าไป 2 เป๊กใหญ่ ๆ จึงเกิดอาการมึนเมาดังที่เห็นในคลิป ทางสายการบินต้นสังกัดจึงพิจารณาไล่เธอออกจากงานทันที

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามึนเมาในที่สาธารณะ แก่จูเลียน ขณะนี้เธอกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำเซนต์โจเซฟเคาน์ตี ในรัฐอินเดียนา โดยจะมีการนำตัวขึ้นพิจาณาคดีในชั้นศาลอีกครั้ง ในวันที่ 29 สิงหาคม 2562


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ รุ่นใหญ่ ซดวอดก้า 2 กรึ๊บ ก่อนขึ้นเครื่อง เมาคอพับคออ่อน ผดส. ช็อกทั้งลำ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 14:56:22 27,518 อ่าน
TOP