x close

จับหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์ไปจำนำต่อ พบมีเหยื่อนับ 100 คัน

          รวบหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์ ก่อนเอาไปจำนำต่อ จนไฟแนนซ์ตามไล่บี้เจ้าของรถ สารภาพก่อเหตุมาแล้วนับ 100 คัน ได้กำไรคันละ 5,000 บาท

          มิจฉาชีพ

         วันที่ 11 สิงหาคม 2562 ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก อายุ 23 ปี ชาว จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง สืบเนื่องจากเมื่อเดือนเมษายน 2561 ผู้เสียหายได้ประกาศขายดาวน์รถจักรยานยนต์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีเงินส่งค่างวดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชาบ้านดอน ทักมาว่าต้องการซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากผู้เสียหาย จึงได้ตกลงนัดซื้อ-ขายรถกันที่ห้างดังแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม

          หลังจากซื้อ-ขายกันเรียบร้อยแล้ว นายอภิสิทธิ์รับปากว่าจะไปเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อของตนเอง และจะส่งค่างวดต่อไปจนครบสัญญา ปรากฏว่าหลังจากนั้นประมาณ 5 เดือน บริษัทไฟแนนซ์ที่เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โทร. มาทวงค่างวดผ่อนรถจากผู้เสียหาย แจ้งว่าไม่ส่งค่างวดมา 5 เดือนแล้ว จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายหากไม่นำรถมาคืน หรือต้องจ่ายค่าเช่าซื้อให้ครบ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปหานายอภิสิทธิ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับ
         
          จากการสอบสวน นายอภิสิทธิ์ สารภาพว่า ได้หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่ได้ตั้งใจซื้อมาใช้เอง เนื่องจากเห็นเฟซบุ๊กมีการรับจำนำรถหลายแห่ง จึงนำรถไปจำนำอีกทอดหนึ่ง โดยจะได้กำไรจากการหลอกซื้อดาวน์รถ และไปจำนำประมาณคันละ 5,000 บาท ซึ่งเงินที่ได้ก็นำมาเที่ยวเตร่กับเพื่อน ๆ พร้อมยอมรับว่าทำแบบนี้ตั้งแต่ปี 2560 รวมจำนวนเกือบ 100 คัน ซึ่งผู้เสียหายมีทั่วไปทั้งใน จ.นครปฐม และต่างจังหวัด

มิจฉาชีพ
ภาพจาก INN

มิจฉาชีพ
ภาพจาก INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มแสบ หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์ไปจำนำต่อ พบมีเหยื่อนับ 100 คัน อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2562 เวลา 17:18:22 8,546 อ่าน
TOP