x close

มาเรียม อาการน่าเป็นห่วง คาดติดเชื้อในกระแสเลือด วอนช่วยส่งกำลังใจ

          อัปเดตอาการป่วย มาเรียม หลังถูกพะยูนเจ้าถิ่นไล่ เผยอาการน่าเป็นห่วง คาดติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องย้ายขึ้นมารักษาในบ่อผ้าใบ

          วันที่ 12 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า รองศาสตราจารย์ สัตวแพทย์หญิง ดร.นันทริกา ชันซื่อ หรือ หมอหนิ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantarika Chansue อัปเดตอาการของ มาเรียม หลังได้รับบาดเจ็บจากการถูกพะยูนเจ้าถิ่นไล่จนตื่นตกใจ เป็นเหตุให้ไม่ยอมกินอาหารมา 2-3 วัน และมีภาวะหัวใจหยุดเต้นนั้น

อ่านข่าว : มาเรียม ช็อก หัวใจหยุดเต้น เตรียมย้ายมาอยู่บ่อชั่วคราว เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

          โดยคุณหมอหนิ่ง เปิดเผยว่า มาเรียม น่าจะป่วยติดเชื้อเข้ากระแสเลือด สืบเนื่องจากการตรวจร่างกายพบว่า มีอาการหัวใจเต้นเร็วมาก 140 ครั้งต่อนาที ปอดติดเชื้อ ลมหายใจเหม็นมาก เวลาหายใจ ปกติจะเปิดจมูกแค่ 1-2 วินาที ตอนนี้เปิดนานมาก บางครั้งเกือบ 30 วินาที เป็นอาการของการหายใจไม่เข้า ตัวลอยเอียงซ้ายขึ้น น่าจะปวดท้องเกร็งตัวโก่ง และอาการอื่น ๆ อีก มีแผลในปาก และขาดน้ำ (Dehydrate) ไม่กินอาหาร

          ทั้งนี้ ในเบื้องต้นภายในคืนนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายมาเรียม ขึ้นมารักษาบนบ่อผ้าใบ ซึ่งจะยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่ รพ. เนื่องจากเกรงว่าจะอันตราย หากต้องเดินทางระยะไกล

          อย่างไรก็ตาม จึงอยากขอกำลังใจมอบให้ทั้งมาเรียม และทีมแพทย์ในการช่วยเหลือ เนื่องจากนอกจากมาเรียมเองที่ตอนนี้ป่วย ทีมแพทย์และทีมงานก็ป่วยเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยน เพราะมีฝนตกมรสุมเข้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Nantarika Chansue


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเรียม อาการน่าเป็นห่วง คาดติดเชื้อในกระแสเลือด วอนช่วยส่งกำลังใจ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 11:36:14 10,908 อ่าน
TOP