x close

ป้าปราณี ไม่อโหสิ ต่าย มือยิง กร้าวต้องติดคุกสถานเดียว จะได้ขึ้นชื่อว่าขี้คุกบ้าง

          ป้าปราณี ไม่อโหสิ ต่าย มือยิง กร้าวต้องติดคุกสถานเดียว จวกญาติเข้าข้าง ตายก็ไม่ต้องมาเผาผี !


          จากกรณี "ต่าย" เจ้าของร้านเสริมสวย บันดาลโทสะยิง "ป้าปราณี" เพื่อนบ้าน ได้รับบาดเจ็บ เหตุจากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน 10 ตารางวา โดยญาติป้าปราณีออกมาแฉยับว่าทางป้าปราณีจะไปแย่งที่ดินของต่าย และไปกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา เอาขยะเหม็นไปทิ้งบ้านต่าย แม้ศาลสั่งแล้วว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของต่าย แต่ป้าปราณีและครอบครัวไม่ยอม จนต่ายทนไม่ไหว ก่อเหตุยิงป้าปราณี

          ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 12 สิงหาคม โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ ป้าปราณี ซึ่งขอชี้แจงอีกมุม พร้อมด้วย คุณอ้อ, คุณเค, คุณลอร์ด และคุณหนวด

ป้าปราณีโดนยิงเป็นยังไง ?

          ปราณี :
 ยังไม่ดีขึ้น เจ็บในท้อง ข้าวก็กินไม่ได้

เราไปตบกับเขา ?

          ปราณี :
เราไม่ได้ตบเขา เขามาตบเรา เขาเอาก้อนหินมาเขวี้ยงแล้วตบ พอตบปุ๊บก็ชักปืน แล้วลากเราไปยิงข้างนอก เขาตบปุ๊บก็คว้าปืนเลย

เหตุการณ์วันนั้นญาติพี่น้องฝั่งคุณมาออก บอกคุณไปรังแกเขาก่อน ?

          อ้อ :
เรื่องที่ดิน มีเรื่องระหว่างเรากับเขา ของป้าปราณีเขามีการร้องเรียนเรื่องร้านค้ากัน เรื่องมันมาประจวบเหมาะกันพอดี เขามีเรื่องที่ดินกับเรา แต่ทางป้าปราณีมีเรื่องร้องเรียนร้านค้ากัน เขาอยู่ตรงกันข้ามกัน

ที่ดิน 10 ตารางวา เหตุที่เกิดขึ้น คุณต่ายเขาบอกว่าเขาจอดรถ คุณก็ไปว่าเขา เพราะเขาจะถอยรถไปชนเด็กแล้วไปทะเลาะกัน จริงไหม ?

          อ้อ : ไม่ใช่ เริ่มแรกเขาจอดรถฝั่งร้านป้าปราณี ตอนนั้นป้าปราณีไม่ได้ขายของ เขาหยุดขายไปช่วงหนึ่ง เขาจอดฝั่งโน้นเพราะเขารู้แล้วว่าที่ดินตรงนี้เขาไม่มีสิทธิ์ เพราะตอนเขาซื้อที่ครั้งแรก เราก็บอกแล้วว่าที่เรามีแหลมมา มีโฉนดเรียบร้อย เราบอกเขาในปีแรก บอกตลอด เขาไม่ทำอะไร เพราะเขารู้อยู่แล้ว พออยู่มาได้ปีกว่า ทางป้าปราณีออกมาขายของฝั่งโน้น เขาก็รื้อที่โรงจอดรถเขาออก ป้าปราณีก็ไปขายของ เขาก็ยังคุยกันดี แล้วทางด้านข้าง พออยู่มาเริ่มมีต้นไม้มาวาง 1 ต้น 


มันเป็นที่ของใคร ?

          อ้อ :
 เราไปแจ้งแล้วว่าเป็นที่ของเรา พอเขามาจอด เขาบอกจะจอดแค่แป๊บ ๆ แล้วก็จะออก เพราะสามีมาไม่นาน เราก็โอเค ให้จอดไม่เป็นไร อยู่ไปก็เริ่มมีต้นไม้ มีของมาวาง จนต้นไม้โตขึ้น เราทำรถพ่วง มันเข้าไม่ได้เพราะซอยมันเล็ก เราบอกให้เขาตัด เลยเกิดปากเสียงกันขึ้น เลยไปแจ้งความดำเนินคดี สุดท้ายเราคิดว่าไปขอที่ดินเพื่อทำรังวัดที่ดินดีกว่าให้ชัดเจนไปเลย พอที่ดินมาปุ๊บ ที่ดินบอกจะวัดทำไม วัดไปที่คุณอยู่บนถนน ตอนแรกเราไม่รู้ เราจำได้ว่าที่ดินเราอยู่ตรงนี้ เสาหินอยู่ตรงนี้ ทำไมไปเปลี่ยนแปลงได้ 

ข้าง ๆ จะเป็นที่คุณได้ยังไง ?

          อ้อ :
ก็เรามีโฉนด โฉนดตั้งแต่ปี 2534 ออกมาเรียบร้อยชัดเจน 

ที่ดินมาวัดแล้วบอกเป็นของใคร ?

          อ้อ :
เราให้มาวัดให้เรา อยู่ดี ๆ บอกเป็นที่ทางโน้น ถามว่าที่ต้องมีหลักหมุด ต้องมีเสาหิน เราบอกเราอยู่ตรงนี้ ให้ขุดเสาหิน เขาบอกไม่ต้องขุดหรอก ถ้าไม่ขุดแล้วจะรู้ได้ยังไง เขาบอกไม่ต้องวัด วัดไปก็เสียประโยชน์เปล่า เพราะที่คุณเข้าธนาคาร เราบอกไม่ใช่ ก่อนเข้าธนาคารก็วัดกันมาอยู่แล้ว เราเสียค่ารังวัดที่ดินทำไมไม่วัดให้เรา เขาบอกถ้าอยากได้ รอยเส้นแดง ๆ คือของคุณต่ายออกมาอยู่กลางถนน เราถามว่าในเมื่อเรามีที่ต่อจากคุณต่าย แล้วที่เราอยู่ตรงไหน เขาบอกให้วัดออกมาอีก 2 เมตร เป็นที่ของเรา

สุดท้ายเรื่องถึงศาล ศาลตัดสินว่าไง ?

          อ้อ :
 ศาลบอกว่าให้เราไปยกเลิกคำคัดค้านที่ที่ดิน แต่เราคิดว่าเราจะไปยกเลิกทำไม ในเมื่อการวัดของที่ดินไม่ถูกต้อง ไม่มีทางสาธารณะ ไม่มีเนื้อที่ให้เรา ศาลบอกว่าถ้าไม่ถูกใจให้คุณไปสู้กันในชั้นอุทธรณ์ ก็อุทธรณ์เรียบร้อย รอคำพิพากษาวันที่ 17 ตุลาคม ศาลชั้นต้นให้ไปยกเลิก ซึ่งก็เป็นของเขาไปก่อน แต่ถ้าไม่ยอมก็ให้ไปทำเรื่องยกเลิก แต่เราไม่ยกเลิก เราอุทธรณ์

ป้าเอาถุงกุ้งเน่าไปแขวน ?

          ปราณี :
ก็เขาแกล้งเราก่อน

หลังชิงที่ 10 ตารางวา พวกคุณไปออกรายการมา แล้วก็บอกคุณต่ายไปทิ้งขยะด้านข้างตัวเองแล้วมากล่าวหาพวกคุณ ?

          อ้อ : ขยะกองนั้นเริ่มแรกตั้งไว้ตรงท้ายรถที่เขาจอดอยู่ หลายวันแล้ว ทำไมเขาไม่เอาไปทิ้ง พอเราเผลอเขาจะกวาดมากองไว้ตรงนั้น แล้วจะถ่ายรูปไปลงเฟซบุ๊กว่าเราเอามาทิ้ง คุณมีกล้องวงจรปิดมาก่อนหน้าเรา ทำไมไม่เอามาออก เด็กเขาเอามาทิ้งไว้ไม่ผูก เราก็มาผูกปากให้แล้วมากอง ตรงนี้เป็นที่ทิ้งขยะในเขตที่เรา ออกนอก 10 ตารางวา คือศาลบอกว่าให้ทำอะไรก็ได้ แต่ห้ามทำในเขตพิพาท 10 ตารางวา


คลิปป้าเอาถุงกุ้งไปแขวนข้างบ้านเขา ?

          ปราณี :
ประเด็นเขาแกล้งเอาถังขยะมาติดร้านค้าเราเลย ให้คนเอาขี้ปลาไปทิ้งในนั้น ถังก็รั่ว ฝนตกทั้งวันทั้งคืน หนอนขึ้นร้าน 3 วันไม่ได้ขายของเลย หนอนยั้วเยี้ย ขายของไม่ได้ เราไปแจ้ง อบต. แล้วให้มาขยับ พอตกเย็นถังขยะก็กลับมาอยู่ที่เดิม

          เค : ถังมันอยู่หน้าบ้านใครหน้าบ้านมัน แต่พอมีเรื่องปุ๊บ ทุกถังมาอยู่ข้างร้าน พวกที่ตึกแถวย้ายมา ทั้งแถวเลย 

แล้วไปด่าคุณต่ายทำไม ?

          อ้อ :
 ก็คุณต่ายไปร่วมด้วย

ทำไมไม่ไปทำทุกตึก ?

          ปราณี :
 เราไม่อยากทำ แต่คนทำ เรารู้ดี 

ป้ากับเค ลูกชาย กำลังจะบอกว่าที่ทำแบบนี้ หนามยอกเอาหนามบ่ง ?

          ปราณี :
ใช่

กลุ่มห้องแถวทั้งหมด เอาขยะมาทิ้งไว้จุดนี้จุดเดียว ป้าโกรธเอาหัวกุ้งเน่าไปแขวนข้างบ้านต่าย ?

          อ้อ :
 อันนี้ก่อนพิพาท ภาพเข็นถังขยะก็ภาพก่อนหมดเลย เวลามีข้อพิพาท เราได้เอาเหล็กไปวาง เพราะเราเข้าไม่ได้ เราเอาเหล็กไปวางเพื่อให้รถเราเข้าได้ แต่เขาเอาแท่งปูนไปลงเพื่อล้อมรั้ว ตอนนั้นเราถือว่าเป็นกรรมสิทธิ์เรา เป็นที่ดินเราอยู่ เราเลยทำการล้อมรั้วเลย ในเมื่อคุณอยากล้อมเราก็ล้อม  

คุณล้อมรั้ว 10 ตารางวา ?

          อ้อ :
 ใช่ ตอนนั้นยังไม่ขึ้นศาล ตอนนั้นไกล่เกลี่ย ให้ต่างคนต่างรื้อ ให้เราเอารั้วออก ของที่เป็นเหล็กเอาออกให้หมด ให้เขาตัดต้นไม้ทั้งหมด และของที่อยู่ตรงนั้นเอาออกให้หมด ทั้งสองฝ่ายใช้ที่ดินโดยจำเป็น เขาขอว่าเขาจอดรถ เพราะเขาจอดหน้าบ้านเขาไม่ได้

เขาบอกคุณเอาโอ่งไปตั้ง ?

          อ้อ :
ก็ตอนนั้นยังเป็นที่ของเราไงคะ เราก็เอาไปล้อมทั้งหมด เป็นรูปก่อนตั้งแต่เริ่มแรก ยังไม่มีการขึ้นศาล ยังไม่มีคำพิพากษา

คุณเอาพวกกระทงไปไหว้ผี ?

          อ้อ :
 ตอนนั้นเป็นที่ของเรา ยังไม่มีศาลพิพากษาว่าไม่ให้ทำ แต่พอมีข้อพิพาท เราก็ไม่ได้ไปทำอะไรตรงนั้น

หลักฐานที่ญาติคุณเอามา เป็นเหตุการณ์ก่อนขึ้นศาล ?

          อ้อ :
 ใช่

          หนวด : ทางสามแพร่งใครก็ไหว้ได้ ไม่จำเป็นต้องไหว้บ้านนี้


จำเป็นต้องไหว้ข้างร้านเขา ?

          อ้อ :
 ก็มันเป็นที่ของเรา

คุณแกล้งเขาหรือเปล่า ?

          อ้อ :
 ไม่แกล้งค่ะ เพราะเราไม่ได้ตั้งหน้าบ้านเขา มันเป็นที่ของเรา ทางหน้าบ้านเขา เขาเอารั้วไปล้อมหน้าบ้านเขาทำไม ก็มันเป็นที่ของเรา แสดงสิทธิของเรา 

เอาง่าย ๆ คุณจะไหว้ตรงนี้ ?

          อ้อ :
 ก็มันที่ของเราไงคะ 

จงใจแกล้งเขาหรือเปล่า ?

          อ้อ :
 ถามว่าตรงนั้นที่ล้อมไม่มีที่จะมุดรั้ว เราเว้นช่วงให้รถเลี้ยวได้ ก็มีที่ตรงนั้นไหว้ได้ที่เดียว ไม่งั้นก็ต้องแหวกลวดหนามไปไหว้

ทำไมไม่ไปไหว้บ้านป้า ?

          ปราณี :
 เขาดูมาให้เราไปทำตรงนั้น

มายิงกันได้ยังไง ?

          หนวด :
 เป็นประเด็นกับป้าปราณีมาตั้งแต่เริ่มแรกคือเรื่องร้าน คุณต่ายร้องเรียนหลายหนมาก ให้ป้าปราณีรื้อร้านออก ทำเป็นที่จอดรถ ซึ่งเราไปเสียภาษีมา
 
          ปราณี : อบต. อนุญาตให้ตั้งร้านได้ แต่เขาไม่ให้จอดรถ ให้ทำการค้าได้ เสียภาษีปีละ 200 ป้าก็ไปเสียภาษีมา 2 ปีแล้ว โดนยิงแต่ใจสู้ กะเอาเขาเข้าคุกให้ได้ เพราะเขาด่าเราว่าอีขี้คุก 


พวกคุณไปตบเขา พ่อคุณถ่ายคลิปเอาไว้ ?

          อ้อ :
 ถามว่าก่อนตบใครเป็นคนเริ่มต้นก่อน เราไปจุดธูปข้างบ้านเขา แต่ที่เรา เขาไปหยิบธูปที่เราจุดมาจิ้มแล้วจับไปตั้งใหม่ เราก็เดินกลับไปบ้าน เขาก็กวาดขยะแล้วสะบัดไปตรงที่เราตั้งขยะ เราไม่ว่า เราเดินกลับไปบ้านไปเอาไม้กวาดมากวาด พอเขาเห็นเราเอาไม้มากวาด เขาวิ่งไปเอาสายยางมาฉีดเรา

ก็ฝุ่นเข้าร้านเขา ?

          อ้อ :
 ไม่ ๆ อันนั้นคนละตอนค่ะ เรากวาดตรงข้างถังขยะเรา เขาเอาสายยางมาต่อน้ำ ฉีดให้ถึงตรงถังขยะ เราก็ไม่ว่า เราก็กวาดใกล้เขา เขาฉีดน้ำใส่หน้าเราเลย ก็เลยตบกัน แต่ถามว่าพ่อไปยืนถ่ายคลิปโดยตั้งใจมั้ย ก็เปล่า เวลานั้นเขาขับรถมาเจอพอดี เขาก็ห้ามเราแล้วให้เราเลิก แต่ไม่มีใครยอมเลิก เขาก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ละครั้งเขาต้องไปแจ้งโรงพักทั้งหมด ทุกวันนี้เราไม่สามารถเอารถพ่วงทำรถสิบล้อได้เลย เรายอมตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว 

ทั้งหมดคือเหตุการณ์ก่อนร้องศาล พอศาลชั้นต้นบอกเป็นของต่าย คุณเคลียร์หมดแล้ว ?

          อ้อ :
เคลียร์หมดเรียบร้อย โอ่งก็เอาออกตั้งแต่ก่อนมีคำพิพากษา 

แล้วโดนยิงยังไง ?

          ปราณี :
 ก่อนวันเกิดเหตุยิง เราไม่สบายอยู่แล้ว เราจะเข้าบ้าน ขี่รถเครื่องมา เราก็ขากถุยกลางถนน เขาก็ตะโกนด่าตามหลัง ดอกทอง เราได้ยินก็วนกลับมา ขี่มาจอดรถตรงหน้ารถที่เขาจอด เขาขับรถออกมาจะชนเรา เขาก็ด่าอีขี้คุก ๆ อีแก่ 

เคยติดคุกเหรอ ?

          ปราณี : ใช่ เราเคยขายยา เราติดคุก ด่าเราอีขี้คุก อีแก่ อีหัวหงอก เราก็โมโห เราขี้คุก หนักหัวมึงเหรอ ก็ด่าต่ออีก อีช็อกการี มาหาแด_ตรงนี้ แล้วถอยรถมาซ้ำอีก


หายใจฟื้ด ๆ คืออะไร ?

          ปราณี :
เป็นโรคหลอดลมตีบ เขาถอยรถมาด่าอีขี้คุก ความเจ็บใจ เราก็ด่าเขาเป็นเมียน้อย ถ้าดีจริงคงไม่เป็นเมียน้อย รุ่งขึ้นเขาก็ไปลงคลิปด่าเรา เหมือนจะเอาปืนยิงกรอกปาก ทีนี้พี่สาวเปิดคลิปให้เราดู เราก็ไปถาม ไปไม่เจอตัวก็กลับเข้าบ้าน เราตะโกนบอกน้องสาวว่าไปตลาดกันดีกว่า เราไม่ได้ด่า

          หนวด : คนบ้านนี้เป็นคนเสียงดังทั้งบ้าน เป็นคนนิสัยดี

          ปราณี : เราไม่รู้ใครด่าเราโหวกเหวก ๆ พี่สาวบอกว่าไปดูซิใครมาด่า เราก็ชะโงกไป ต่ายบอกแน่จริงมึงออกมา

แต่ญาติป้าบอกว่าคุณต่ายเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ด่าใคร ?

          ปราณี :
 ตอแหลชัด ๆ ถ้าแสดงหนังได้ตุ๊กตาทอง เขาท้าว่าแน่จริงออกมา เราก็บอกว่าเราไม่ออก เขาวิ่งเอาก้อนหินมาเขวี้ยงเรา แต่ไม่โดน ก็เก็บกระดูกหมูมาให้หมาแทะเขวี้ยงกลับไป เขาก็ไม่โดน แล้วเขาก็วิ่งมาตบหน้าเราเลย ตบโดนเต็ม ๆ ข้างขวา เขาตบเราแล้วก็ชักปืนมาเลย พอเราเห็นปืน ทำไงล่ะ ยกมือสองข้างสู้เลย

สู้ยังไง ?

          ปราณี :
แย่งกัน เขาลากเราออกไปข้างนอกกลางทาง แล้วก็ยิงเลย เขากดเรา เราแรงไม่มี เราไม่สบาย เขาก็ยิงเลย เรารู้ตัวว่าถูกยิงแน่ ๆ ตอนนั้นเหมือนลมจะใส่ แต่แข็งใจสู้ กูอย่าล้มนะ เดี๋ยวโดนยิงซ้ำ ก็มองเขา เหมือนเขาจะซ้ำเรา เขาก็ลากเราไป แต่ทีนี้ไม่ไหวแล้ว เราก็ล้ม

วันนี้คุณต่ายประกันตัวออกมาแล้ว มีการมาพูดคุยอะไรไหม ?

          ปราณี :
 ไม่มี

ต้องการอะไร ?

          เค :
 ให้เขาติดคุก จะได้ชื่อว่าขี้คุกมั่ง

          ปราณี : จะได้รู้สำนึก

          หนวด : คำนี้ไม่มีใครอยากใช้

          ปราณี : ทำไม เราขายยาแต่เรากลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ขายของ ขายอาหาร ทำงานสุจริต เลี้ยงตัวไปวัน ๆ เลี้ยงแฟนด้วย แฟนไม่สบาย ลูกก็ไม่ได้อยู่กับเรา เราอยู่สองคนตายาย


ปกติด่าเก่งไหม ?

          ปราณี :
ด่าเก่งอยู่แล้ว

เป็นสาเหตุที่ทำให้เขามายิงเราหรือเปล่า ?

          ปราณี :
 ไม่ใช่

พี่ลอร์ดล่ะ ?

          ลอร์ด :
 เราออกไป เขาเอาน้ำไล่ฉีดเรา ด่าเราทุกคน

แต่ญาติบอกเขาเรียบร้อยมากเลยนะ ?

          ปราณี :
 เขาไม่ได้อยู่ในเหตุุการณ์

          อ้อ : อยากบอกว่า 4 คนที่มานั่งอยู่ในรายการ คุณไม่ได้อยู่มาตั้งแต่ต้นกำเนิด อีก 2 คนเป็นสะใภ้ในนั้น แต่ถามว่าต้นตอ เขามีข้อบาดหมางกับเราหรือเปล่า

บาดหมางอะไร ?

          อ้อ :
 เขาเล่นการพนันใต้ซอย

          เค : เขาขับรถเร็วในซอย มีเด็กเยอะ ผมก็ด่าไป ขับเบา ๆ หน่อยไม่ได้เหรอ เด็กเยอะ เขาก็ถอยรถกลับมา จะอยู่คนเดียวจะตายคนเดียวเหรอ ไม่เอาญาติกันแล้วไง พอวันรุ่งขึ้นเขาก็ไปแจ้งความหาว่าผมข่มขู่ ด่าแค่นี้เนี่ยนะ เป็นเดือนเลยเขาถูกจับ ผมไม่ได้แจ้ง ผมไม่ได้รู้เรื่องเลย เขาก็เลยเข้าข้างต่ายหาว่าไปกลั่นแกล้งเขา

          อ้อ : แล้วที่เขาไปขึ้นป้าย ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว จนอย่าซ่า ไม่มีปัญญาอย่าเสือก อันนี้ไปขึ้นศาลกันมา เขาประจานเรานี่แหละ แล้วก็ลงเฟซ อย่างนี้ไปลงทำไม ถามสิว่าคนไปต่อในเฟซ ก็คนที่มานั่งในรายการ 4 คนนี่แหละ ถ้าเขาอยากให้คุณต่ายมีที่ยืนในสังคม ก็ต้องเตือนตั้งแต่แรก แต่ระยะเวลาที่มีเรื่อง 2 ปีกว่า พวกเขาลงเฟซไม่ใช่น้อยเลย


อยู่ร่วมกันได้ไหม ?

          อ้อ :
 มันอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว ต้นซอยกับท้ายซอยไม่ถูกกันตั้งแต่ต้นกำเนิด

คุณย้ายออกไปได้ไหม ?

          เค :
 ไม่ได้ เพราะนี่ที่ปู่ย่า

          อ้อ : ก็ต่างคนต่างอยู่ อย่ายุ่งกัน ถ้าคุณไม่ด่าเราในเฟซ เราไม่เคยยุ่ง

          ปราณี : เพราะเราไม่เคยโต้ตอบ

อยากบอกอะไร ?

          เค :
 ไม่ต้องการคำขอโทษ ให้เขาติดคุกอย่างเดียว

          อ้อ : ถ้าคนอื่นไม่เข้ามายุ่ง เขาเอาคนในหมู่บ้านเล่นในเฟซทั้งหมด พอไปไหนก็โดนด่าว่ามึงขี้โกงแล้วไม่ยอมแพ้ แต่เรามีโฉนด เรามีหลักฐาน ที่ดินคุณวัดถูกต้องมั้ย

เรียกเขามาวัดใหม่ ?

          อ้อ :
รอคำสั่งศาลเดือนตุลาคม พูดง่าย ๆ คำว่าญาติหรือคนเครือญาติ มาออกรายการได้ แต่คนที่เป็นพี่น้องมาจากช่องเดียวกัน ยังทรยศ ยังทรพีเลย แล้วจะยังเรียกว่าเป็นเครือญาติมั้ย มันเสียมานานแล้ว มันเป็นเรื่องสมบัติที่ยังไม่มีแบ่งบ้าง เรื่องนี้มันยาว

แผลเป็นไง ?

          ปราณี :
 เจ็บ กินข้าวไม่ค่อยได้ เขายิงโดนลำไส้ ขาด 2 จุด ทะลุแก้มก้นซ้าย เดินได้ ลูกก็พยุงเอา

อยากบอกอะไรคุณต่าย ?

          ปราณี :
 ไม่บอกอะไรทั้งนั้น ไม่อโหสิให้ด้วย พี่น้องก็ไม่นับถือเป็นพี่น้อง ไม่เอาญาติพี่น้อง ไม่ต้องมาเผาผีกัน ในเมื่อเขาไม่นับถือเรา เราก็ไม่เอา ตายก็ไม่เผาผี หน้าก็ไม่มอง 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าปราณี ไม่อโหสิ ต่าย มือยิง กร้าวต้องติดคุกสถานเดียว จะได้ขึ้นชื่อว่าขี้คุกบ้าง อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2562 เวลา 22:54:19 31,271 อ่าน
TOP