x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

การบินไทย ปัด เอี่ยวสมรู้ร่วมคิดเอเอ พีรวัชร์ - ฟาง แกล้งแอร์โฮสเตส

| 20,442 อ่าน

 

          การบินไทย ปัด เอี่ยวสมรู้ร่วมคิด เอเอ พีรวัชร์ - ฟาง แกล้งแอร์โฮสเตส ย้ำ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

 

          จากกรณีที่ยูทูบเบอร์ช่องหนึ่ง ได้แก่ เอเอ พีรวัชร์ และ ฟาง พิชญา ได้แกล้งแอร์โฮสเตสด้วยการกดปุ่มที่นั่งมั่วบ้าง พูดคำหยาบใส่บ้าง หรือเรียกใช้บริการตลอดเวลา จนถูกวิจารณ์เป็นวงกว้าง

 

          อ่านข่าว : เอเอ พีรวัชร์ - ฟาง โดนถล่มเละ ถ่ายคลิปแกล้งแอร์โฮสเตส อยากรู้จะอดทนได้แค่ไหน

 

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊ก Thai Airways ได้ออกมาปฏิเสธกรณีที่มีคนสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้ด้วยหรือไม่ มีรายละเอียด ดังนี้

 

          นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันถึงกรณีที่มียูทูบเบอร์รายหนึ่ง เผยแพร่คลิป "ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ" และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ว่า การบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหาย การที่ยูทูบเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตัวเองเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานนั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานบาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลาย ๆ ครั้ง

 

          ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงาน เพราะพนักงานไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบิน ที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Thai Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย ปัด เอี่ยวสมรู้ร่วมคิดเอเอ พีรวัชร์ - ฟาง แกล้งแอร์โฮสเตส อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 10:16 20,442 อ่าน
TOP