x close

คลิปนาทีระทึก เครื่องบินโฉบต่ำ ก่อนแลนดิ้งกลางถนน ตรงไฟแดงพอดีเป๊ะ



         เปิดคลิปชวนหวาดเสียว เครื่องบินเล็กลงจอดฉุกเฉินกลางถนน ตรงไฟแดงพอดิบพอดี ตำรวจรีบเคลียร์สถานการณ์ ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เป็นโมเมนต์ระทึก ที่ไม่ได้เห็นกันทุกวัน

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Washington State Patrol

         เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กล้องติดหน้ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะเครื่องบินเล็กลำหนึ่งลงจอดกลางถนน ท่ามกลางรถที่แล่นผ่านไปมา สร้างความตกตะลึงแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและทำให้ชาวบ้านใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนแปซิฟิกใต้ หรือทางหลวงข้ามรัฐหมายเลข 7 จุดเกิดเหตุคือบริเวณจุดเชื่อมต่อทางตอนใต้ของเมืองซีแอตเทิล และทางตะวันตกของเมืองทาโคมา ในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา โดยในวันที่ 1 สิงหาคม เวลาประมาณ 08.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ คลินต์ ธอมป์สัน กำลังขับรถตรวจตราความเรียบร้อยอยู่ตามปกติ จู่ ๆ ก็มีเครื่องบินเล็กลำหนึ่งบินต่ำมาก และกำลังมุ่งหน้ามาทางเขา

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Washington State Patrol

         ตอนแรกตำรวจคิดว่านักบินแค่บินต่ำเฉย ๆ หรือไม่ก็อาจจะต้องการลงจอดในบริเวณใกล้เคียง ก่อนจะมารับรู้ว่านักบินน่าจะต้องการลงจอดฉุกเฉินบนถนน เขาจึงรีบกลับรถตามไปดู เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน และจอดรถกีดขวางถนนในเลนดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนขับรถผ่านมา

         เครื่องบินเล็กลำนี้ลงจอดตรงสี่แยก หน้าไฟแดงพอดิบพอดี เคราะห์ดีที่ลงจอดได้ง่ายและเร็ว ไม่มีการไปเฉี่ยวชนรถยนต์ จนเกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตัวนักบินเองก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Washington State Patrol

         "ตอนที่ผมเห็นเครื่องบินผ่านมา มันอยู่ต่ำมากจริง ๆ ชนิดที่เอื้อมมือออกไปแตะได้เลย เฉียดฉิวมากครับ" เจ้าหน้าที่ธอมป์สัน กล่าว

         เจ้าหน้าที่ธอมป์สันรีบลงจากรถไปพูดคุยกับนักบิน และได้ช่วยกันเข็นเครื่องบินเล็กออกไปจากถนน เพื่อไม่ให้กีดขวางช่องทางจราจร นับว่าโชคดีที่เขาอยู่ในเหตุการณ์ถูกที่ถูกเวลา จึงสามารถบันทึกเหตุการณ์น่าทึ่งนี้เอาไว้ได้

         คุณตำรวจ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทำงานเป็นตำรวจมา 21 ปี ไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน เขาเองก็ช่วยเข็นรถเสียออกจากถนนมามาก ไม่เคยคาดคิดว่าสักวันหนึ่งจะได้เข็นเครื่องบินออกจากถนนในลักษณะเดียวกัน

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Washington State Patrol

         สำหรับนักบินคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ เดวิด แอกค์ จากการสอบสวนได้ความว่า ตอนแรกก็ขับเครื่องบินมาดี ๆ ก่อนจะเกิดปัญหา ระบบน้ำมันขัดข้อง เขาจึงจำเป็นต้องรีบหาที่จอดโดยด่วน ก่อนที่เครื่องบินจะตก

         เดวิดได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ธอมป์สัน ที่ได้ให้การช่วยเหลือ และเรียกได้ว่าช่วยชีวิตตนเองเอาไว้ด้วย เพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ รถอาจขับมาชนเครื่องบิน จนตนเองและคนอื่นได้รับบาดเจ็บ หรืออาจร้ายแรงถึงชีวิต

         "ผมขอขอบคุณคุณตำรวจจริง ๆ ครับ ถ้าไม่ได้เขาผมคงแย่ ไม่บาดเจ็บก็ตาย นับว่าเป็นวันดี ๆ ที่โชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ครับ" เดวิด กล่าว

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Washington State Patrol

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีระทึก เครื่องบินโฉบต่ำ ก่อนแลนดิ้งกลางถนน ตรงไฟแดงพอดีเป๊ะ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 11:54:04 46,419 อ่าน
TOP