x close

เมียป้องผัวยิงเจ้าอาวาส ปัดปมชู้สาว ชี้ป่วยโรคเครียด เข้าใจผิดถูกเทศน์เสียดสี

          ภรรยามือปืนยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ยันต้นเหตุไม่ใช่เรื่องชู้สาว เผยสามีป่วยโรคเครียด คาดเข้าใจผิดเรื่องพระเทศน์ หาว่าเสียดสี ด้านพี่เจ้าอาวาส ยันให้อภัย ไม่อยากให้มีเวรกรรมต่อกัน

ยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ นายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี ก่อเหตุบุกยิงพระครูนิคมวิไลวรรณ หรือ พระครูกิตติสาระโกศล อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ต.ท่ากุ่ม อ.เมืองตราด มรณภาพ ขณะกำลังนำญาติโยมสวดมนต์ทำวัตรเช้าในงานวันแม่แห่งชาติ (12 สิงหาคม 2562)

          เบื้องต้น พี่ชายของพระครูนิคมวิไลวรรณ คาดว่าสาเหตุมาจากความแค้นมายาวนาน 40 ปี ของผู้ก่อเหตุ ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทของพระครูนิคมวิไลวรรณ แต่ยังฝังใจที่ก่อนบวชพระเคยชอบพอกับภรรยาตัวเอง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

ยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก

          อ่านข่าว : มือปืนวัย 61 บุกยิงเจ้าอาวาสดับตอนทำวัตร สางแค้นฝังหุ่นปมชู้สาว 40 ปีไม่สาย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า นายพินิจ ผู้ก่อเหตุ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังถูกจับกุม อ้างว่าพระครูนิคมวิไลวรรณ มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาตัวเอง เพราะภรรยามาปฏิบัติธรรมที่วัดหลายวันแล้วไม่ยอมกลับบ้าน

ยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก

          ขณะที่ นายธรรมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ลูกศิษย์วัด เปิดเผยว่า ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ ขณะหลับตาสวดมนต์ อยู่ ๆ ได้ยินเสียงปืน เมื่อลืมตามาพบว่าผู้ก่อเหตุกำลังเดินลงจากศาลาวัดไปอย่างใจเย็น ตนเองยืนยันว่าที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าพระครูนิคมวิไลวรรณ มีสัมพันธ์กับภรรยาเขา ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาเป็นพระปฏิบัติดีมาตลอด

          ทั้งนี้ ภรรยาของนายพินิจ ผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่า สาเหตุไม่ใช่เรื่องชู้สาวเรื่องหึงหวง เพราะสามีก็รู้เห็นตลอดว่าตนมาปฏิบัติธรรมที่วัดพร้อมกับแม่และน้องสาว ทุกครั้งสามีก็จะมาส่งและยังเคยมาช่วยงานที่วัด แต่เชื่อว่าอาจจะเป็นเรื่องที่สามีเก็บไปคิดมากเอง คิดว่าถูกพระครูนิคมวิไลวรรณ เทศนาเสียดสีกับเนื้อหาว่า "ช้างม้าวัวควายยังฝึกได้ แต่คนฝึกยาก" ประกอบกับสามีเป็นโรคเครียดด้วย

ยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก

          ด้าน นายบุญเกื้อ วิไลวรรณ พี่ชายพระครูนิคมวิไลวรรณ กล่าวยืนยันว่า พระครูนิคมวิไลวรรณ ไม่ได้มีสัมพันธ์เกินเลยกับภรรยาผู้ก่อเหตุแน่นอน เพราะทุกครั้งที่มาก็จะมากับแม่และน้องสาว จึงคาดว่าน่าจะเครียด เพราะปกติผู้ก่อเหตุก็เป็นคนนิสัยดี อัธยาศัยดี ไม่เคยมีปากเสียงอะไรกับพระครูนิคมวิไลวรรณ ซึ่งตนเองไม่ติดใจ เพราะต้องการให้หมดเวรหมดกรรม หากผู้ก่อเหตุมาขอขมาก็อภัยให้ ส่วนญาติ ๆ คนอื่นจะอภัยหรือไม่นั้น ตนเองไม่รู้

ยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก

          ขณะที่ ทางด้าน แม่ชีน้อย (นามสมมติ) อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า เห็นผู้ก่อเหตุยิงพระครูนิคมวิไลวรรณ อย่างใจเย็น ยิงเข้าที่ท้อง 2 นัด เมื่อพระครูนิคมวิไลวรรณ ล้มฟุบ ก็ได้ยิงซ้ำเข้าที่กกหูอีก 2 นัด ก่อนจะเดินลงศาลาวัดไป ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคิดไปเองที่ว่าพระครูนิคมวิไลวรรณ พูดเสียดสี เพราะพระครูนิคมวิไลวรรณ ก็เทศนาสอนทุกคน ไม่เคยต่อว่าหรือพูดให้ใครเจ็บใจ

          แม่ชีน้อย เชื่อว่า อาจจะเกิดจากอาการป่วย เพราะภรรยาเขาเคยเล่าว่าผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดมาก จนนอนไม่หลับ 3 วัน เคยก่อเหตุจะยิงตัวตายมาแล้ว แต่ช่วยทัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียป้องผัวยิงเจ้าอาวาส ปัดปมชู้สาว ชี้ป่วยโรคเครียด เข้าใจผิดถูกเทศน์เสียดสี โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 12:00:24 23,777 อ่าน
TOP