x close

หนุ่ม 21 พลิกชีวิต จากเด็กหนุ่มไร้บ้าน ในตอนนี้ได้เป็นเศรษฐี มีธุรกิจของตัวเอง

          หนุ่ม 21 พลิกชีวิตเป็นเศรษฐี จากอดีตเป็นคนไร้บ้าน ต้องซุกหัวนอนใต้สะพาน ใครจะรู้ว่าจะมีวันนี้ พร้อมแชร์ต่อเคล็ดลับความสำเร็จ ที่ทำได้ไม่ยาก
จากคนไร้บ้าน สู่เศรษฐี

          แฮร์รี่ แซนเดอร์ส คือนักธุรกิจหนุ่มชาวออสเตรเลีย วัย 21 ปี ที่ประสบความสำเร็จจนก้าวขึ้นมาเป็นซีอีโอของบริษัท Studiohawk ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามด้วยความสำเร็จในตอนนี้คงทำให้ใครหลายคนแทบไม่อยากเชื่อ หากจะบอกว่าในช่วงเวลาไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในฐานะคนไร้บ้าน ได้เพียงอาศัยพื้นที่ใต้สะพานเป็นแหล่งซุกหัวนอน ขณะที่เผชิญชะตากรรมอยู่ข้างถนน

          เรื่องราวของ แฮร์รี่ ถูกนำมาบอกเล่าโดย เว็บไซต์ ladbible.com เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 โดยพบว่า แฮร์รี่ต้องกลายมาเป็นคนไร้บ้านตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 17 ปี เขายอมรับว่าในช่วงวันแรก ๆ ที่ต้องอยู่ในสถานะนี้เป็นเวลาแห่งความยากลำบากที่แสนเลวร้าย เขาเหมือนคนที่ลอยเคว้งคว้าง ไม่รู้ว่าควรจะไปอยู่ที่ไหน หรือควรจะทำอะไรดี

          สิ่งที่เขาทำได้ คือการอาศัยนอนอยู่ตามใต้สะพานต่าง ๆ แต่การใช้ชีวิตในแบบของคนไร้บ้านนั้นมีปัญหามากกว่าที่คิด เพราะนอกจากเรื่องที่อยู่ และการหาอาการประทังชีวิต แม้แต่ในกลุ่มคนไร้บ้านก็ยังมีการแบ่งอาณาเขตกันอยู่เช่นกัน เขาต้องเผชิญปัญหามากมายตั้งแต่แรก ก่อนที่จะเริ่มปรับตัวได้

          "ชีวิตเช่นนั้นอาจมีอันตราย เพราะมีการแบ่งอาณาเขตในกลุ่มคนไร้บ้าน ผมไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมต้องเจอปัญหาตั้งแต่ต้น แต่จากนั้นผมก็สามารถจัดแจงสิ่งต่าง ๆ จนลงตัว และอาศัยครัวทำซุปเป็นแหล่งหาอาหาร" แฮร์รี่ เล่าถึงช่วงเวลาที่เขาเป็นคนไร้บ้าน

จากคนไร้บ้าน สู่เศรษฐี

          ต่อมาแฮร์รี่ได้ย้ายที่อาศัยไปเรื่อย ๆ โดยเขาออกจากข้างถนนมาอยู่ตามศูนย์พังพิง รวมถึงอาศัยโซฟาที่บ้านของเพื่อน ๆ และญาติมาเป็นที่พัก อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นแฮร์รี่ก็ไม่ได้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดไปวัน ๆ เท่านั้น เขาพยายามเก็บเงินเพื่ออนาคต จนกระทั่งสบโอกาส ก็สามารถก่อร่างสร้างตัวจนได้ และใครจะคิดเลยว่าขณะนี้ ด้วยวัยเพียง 21 ปี เขาจะกลายมาเป็นหนึ่งในเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ

          โดยธุรกิจ Studiohawk ของเขานั้นมีมูลค่าถึง 1.5 ล้านออสเตรเลียดอลลาร์ (ราว 31.1 ล้านบาท) มันเป็นบริษัทเกี่ยวกับงานด้านออนไลน์ ช่วยให้เว็บไซต์ต่าง ๆ ปรากฏในการค้นหาของอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีสำนักงานอยู่ที่เมลเบิร์น เมื่อไม่นานมานี้แฮร์รี่ก็เพิ่งจะขยายสำนักงานของเขา ไปยังสาขาที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

          แม้จะเคยมีชีวิตที่ยากลำบาก แต่แฮร์รี่มองว่าเขาคงไม่อาจประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ได้ ถ้าไม่เคยเป็นคนไร้บ้านมาก่อน มันเป็นแรงผลักดันอย่างยิ่งยวดสำหรับเขา เพราะหากเขาพลาด เขาจะไม่มีแผนสำรองอะไรมารองรับแล้ว และประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้น ก็ยังสอนบทเรียนชีวิตที่มีค่าแก่เขามากมาย รวมถึงทำให้เขากลายมาเป็นคนที่ยืดหยุ่นอย่างมาก

          แม้แต่ช่วงเวลาที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ตึงเครียด เขาก็ยังผ่านพ้นมาได้ เพราะประสบการณ์ในวันวาน ดังนั้นแม้จะมีความทรงจำแย่ ๆ สมัยเป็นคนไร้บ้านอยู่มาก แต่เขาก็ได้ประโยชน์จากมันไม่น้อยเช่นกัน

จากคนไร้บ้าน สู่เศรษฐี

          นอกจากนี้ แฮร์รี่ยังยินดีที่จะแชร์เคล็ดลับความสำเร็จของเขา แก่คนอื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องที่ฟังแล้วดูแปลกสำหรับหลายคน แต่แฮร์รี่ยืนยันว่านี่ล่ะคือหนทางสู่ความสำเร็จ นั่นก็คือการพักผ่อนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และการไม่สวมสูท

          "ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่เราทำได้ คือการแต่งตัวให้เป็นตัวเองที่สุด ผมไม่เคยสวมสูทเลย ยิ่งถ้าผมจะไปประชุมหรือเข้าออฟฟิศนาน ๆ ผมจะสวมอะไรก็ตามที่ผมชอบและรู้สึกสบาย" แฮร์รี่ กล่าว

          นอกจากนี้เขายังคิดว่า คนอายุ 21 แต่สวมเสื้อผ้าแพง ๆ สวมสูทที่ตัดเย็บเป็นอย่างดี คือสิ่งที่ควรเลี่ยงเป็นที่สุด เพราะมันอาจมอบความประทับใจที่ผิด ๆ แก่คนอื่นได้

          แฮร์รี่ ยังเผยอีกว่า "หลายคนคงคิดว่า พวกเขาจำเป็นต้องตื่นตัวและทำงานทั้งคืนเพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ แต่จริง ๆ เราไม่ควรกันตัวเองจากการนอน ผมมักจะนอนคืนละ 8 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เพราะคุณคงไม่อาจทำธุรกิจได้ถ้าภายในหัวมึนงง หยุดเช็กอีเมลจนถึงตี 3 แล้วไปนอนจะดีที่สุด"

          ทั้งนี้ สำหรับ 5 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของแฮร์รี่ มีดังนี้
          - แต่งตัวในแบบของตัวเอง
          - นอนให้พอ อย่างน้อยคืนละ 8 ชั่วโมง
          - อ่านเรื่องที่เรามีความหลงใหลหรือชื่นชอบ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
          - จงมัธยัสถ์เสมอ รู้ว่าต้องใช้จ่ายเงินตรงไหน และตัดส่วนที่ตัดได้ออกไป
          - ค้นหาเป้าหมายของเรา เพราะการทำอะไรเพียงเพื่อเงิน เราไม่อาจประสบความสำเร็จได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 21 พลิกชีวิต จากเด็กหนุ่มไร้บ้าน ในตอนนี้ได้เป็นเศรษฐี มีธุรกิจของตัวเอง โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 13:16:15 39,654 อ่าน
TOP