x close

ลุงวัย 65 คึกจัด ปล่อยของโชว์เสียงสูง ร้องคาราโอเกะ 10 เพลงรวด จนปอดล้มเหลว

           ลุงวัย 65 คึกจัด ปล่อยของโชว์เสียงสูง ร้องคาราโอเกะ 10 เพลงรวด ทำปอดเกิดแรงดันหนักจนปอดล้มเหลว แพทย์เตือนไม่ควรร้องเพลงเกิน 2 ชั่วโมง

ร้องคาราโอเกะจนปอดล้มเหลว
ภาพจาก pearvideo.com

           วันที่ 10 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ mothership.sg มีรายงานเหตุอุทาหรณ์สำหรับผู้สูงวัย ที่มีความรักและชื่นชอบในการร้องเพลง หลังจากที่ ชายแซ่หวัง วัย 65 ปี จากเมืองหนางชาง มณฑลเจียงซี ประเทศจีน มีอันต้องเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการปอดล้มเหลว เหตุเพราะเขาพยายามโชว์พลังเสียง ร้องเพลงเสียงสูง ๆ ในห้องคาราโอเกะต่อเนื่องถึง 10 เพลงรวด 

           รายงานระบุว่า นายหวังเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติตั้งแต่ตอนที่กำลังร้องเพลง เพราะเขาเองก็เคยร้องเพลงเสียงสูงมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว แต่ร่างกายก็ยังโอเคดี ทว่าในครั้งนี้ เขากลับเริ่มรู้สึกหายใจได้ลำบาก ทั้งที่เพิ่งร้องคาราโอเกะไปได้ไม่กี่เพลงเท่านั้น

ร้องคาราโอเกะจนปอดล้มเหลว

           นอกจากหายใจลำบากแล้ว นายหวังก็ยังรู้สึกเจ็บบริเวณปอดฝั่งซ้าย แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เลือกจะเมิน ๆ อาการเหล่านี้ไป และสนุกกับคาราโอเกะต่อ เพราะเขากำลังตื่นเต้นและอารมณ์คึกได้ที่ จนกระทั่งกลับไปบ้าน อาการเจ็บเหล่านี้ก็ยิ่งเลวร้ายลงเรื่อย ๆ

           ในที่สุดนายหวังก็ยอมไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในวันต่อมา ตอนนั้นเองที่เขาต้องช็อก เมื่อแพทย์บอกว่าเขามีอาการปอดล้มเหลว ซึ่งนายแพทย์เผิง ปิน-เฟย จากเผนกฉุกเฉิน ถึงกับออกปากเลยว่าอาการดังกล่าวอาจมีอันตรายถึงชีวิต ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปอดล้มเหลวนั้น เกิดจากแรงดันในปอดเพิ่มสูงมาก จากการที่คนไข้ร้องเพลงเสียงสูง ๆ

           ทั้งนี้ นายแพทย์เผิงยังชี้ว่า อาการดังกล่าวนี้พบได้มากในชาววัยกลางคน หรือชายสูงวัน ดังนั้นทางที่ดีคนในวัยนี้ไม่ควรจะร้องเพลงมาราธอนติดต่อกันเกิน 2 ชั่วโมง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงวัย 65 คึกจัด ปล่อยของโชว์เสียงสูง ร้องคาราโอเกะ 10 เพลงรวด จนปอดล้มเหลว อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2562 เวลา 17:14:39 20,247 อ่าน
TOP