x close

หัวใจสุดแกร่ง ! เปิดชีวิต น้องบีม เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน หัดทำบราวนี่ขายหาเงินช่วยแม่

           เปิดชีวิตน้องบีม หลังถูกทนายโกงเงินค่าเยียวยาอุบัติเหตุกว่า 5 ล้าน หัดทำบราวนี่ส่งขายออนไลน์ หวังหาเงินช่วยแม่-ซื้อผ้าอ้อมของตัวเอง   

น้องบีม ภัทรดา

           จากกรณี เด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม เด็กหญิงผู้พิการวัย 14 ปี อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง ถูกทนายเชิดเงินเยียวยาจำนวนเกือบ 5 ล้านบาท หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนทำให้พิการ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถจ่ายเงินชดเชยมาแล้ว แต่เงินไม่ถึงทางครอบครัว ส่งผลให้น้องบีมและคุณแม่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ซึ่งในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ศาลฎีกาได้มีการนัดอ่านคำพิพากษากรณีที่ครอบครัวยื่นฟ้องบริษัทรถบรรทุก 18 ล้อ


           ล่าสุด วันที่ 13 สิงหาคม 2562 อมรินทร์ทีวี รายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของน้องบีมและแม่ ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในห้องเช่า โดยใช้เป็นที่อาศัย และเป็นครัว ทำบราวนี่ช็อกโกแลตเพื่อนำไปจำหน่ายสร้างรายได้เลี้ยงชีพให้กับครอบครัว โดยขนมทั้งหมดน้องบีมจะเป็นคนทำเอง เพราะต้องการแบ่งเบาภาระของแม่ ที่มีรายจ่ายครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือนกว่า 16,000-18,000 บาท โดยรายจ่ายส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ดูแลน้องบีม เช่น ค่าผ้าอ้อม เป็นต้น   

น้องบีม ภัทรดา
          น้องบีม เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจที่จะทำบราวนี่เพื่อขายเสริมรายได้ช่วยแม่ เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นแม่ต้องทำงานอยู่เพียงลำพัง หาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้ตัดสินใจที่จะเรียนรู้จากอินเทอร์เน็ตหลากหลายช่องทาง จากนั้นก็ได้ฝึกทำบราวนี่ ลองผิดลองถูก จนกระทั่งทุกวันนี้เริ่มมีลูกค้าสั่งซื้อออเดอร์ออนไลน์ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีลูกค้าสั่งซื้ออยู่ประมาณ 500 ชิ้นต่อวัน ลูกค้าบางรายสั่งมากถึง 100 ชิ้น โดยตนเองขายเพียงชิ้นละ 12 บาทเท่านั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

น้องบีม ภัทรดา

           อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ชื่นชอบขนมของตน และยืนยันว่าจะตั้งใจทำต่อไป เพื่อเป็นการหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ โดยเฉพาะเรื่องของค่าผ้าอ้อมที่ตนเองต้องใช้ ก็เป็นการลดค่าใช้จ่ายส่วนของตรงนี้ด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "โกโก้ บราวนี่ by บีม ภัทรดา"

          นอกจากนี้ ที่บ้านยังมีร้านกาแฟเปิดขายอยู่ที่กรมชลประทาน โดยอธิบดีกรมชลประทานได้ให้ความอนุเคราะห์กับครอบครัว ใช้พื้นที่โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า ทำให้มีรายได้จุนเจือครอบครัว ประมาณวันละ 500-600 บาท ส่วนค่าห้องเช่าปัจจุบัน รวมค่าน้ำ-ไฟ ไม่เกิน 5,500 บาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวใจสุดแกร่ง ! เปิดชีวิต น้องบีม เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน หัดทำบราวนี่ขายหาเงินช่วยแม่ โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 17:09:54 12,812 อ่าน
TOP