x close

คลิปเตือนใจผู้ปกครอง ปล่อยลูก 2 ขวบ นั่งเล่นกลางถนน เก๋งเลี้ยวไม่มองทับเต็ม ๆ


          เผยคลิป พ่อ-แม่ไม่ระวังปล่อยหนูน้อย 2 ขวบ นั่งเล่นกลางถนน ถูกรถเก๋งเลี้ยวไม่มองทับจัง ๆ เคราะห์ยังดีไม่ทับหัว แค่ขาหัก


          วันที่ 14 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Paphasut Tanatkittipak ได้โพสต์ภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุว่า ลูกสาวของตนวัย 2 ขวบ ถูกรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ขับรถทับจนได้รับบาดเจ็บ ขาซ้ายหัก ศีรษะแตก ใบหน้ามีแผลถลอก จากนั้นก็ขับหนีไปไม่มีน้ำใจลงมาดู โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพัก เวลาประมาณ 18.48 น. ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยกศิริกุลวัฒนา 

          โดยกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่เด็กหญิงวัย 2 ขวบ วิ่งเล่นอยู่กลางถนนใกล้บ้านพักกับเด็กคนอื่น ๆ 5-6 คน โดยเด็กหญิงเคราะห์ร้ายนั่งอยู่กลางถนนซึ่งเป็นทางเลี้ยวพอดี จังหวะนั้นมีรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ขับมาตามเส้นทางในหมู่บ้าน และได้ทำการเลี้ยวขวาบริเวณแยกจุดเกิดเหตุ ก่อนจะขับไปทับเด็กหญิงเข้าอย่างจัง


          จากนั้นเด็กหญิงก็ได้พยายามคลานออกมาจากท้องรถ พร้อมกับร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ส่วนคนขับรถเก๋งทีแรกก็ได้หยุดรถเหมือนจะจอดรถลงมาดู แต่สุดท้ายก็เหยียบคันเร่งหนีไป เด็กที่วิ่งเล่นอยู่ด้วยกันต่างพากันวิ่งไปดูเรียกคนมาช่วย โดยชาวบ้านย่านนั้นได้วิ่งไปอุ้มเด็กตะโกนบอกให้เด็ก ๆ ช่วยกันดูหมายเลขทะเบียนรถและเรียกพ่อแม่ของน้องออกมาดูลูก

          ขณะเดียวกัน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมว่า นายชุติเดช  ธนัตถ์กิตติภัค อายุ 52 ปี พ่อของเด็ก เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนทำงานอยู่ภายในบ้าน ปล่อยให้ลูกสาววิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เผลอแป๊บเดียวมีคนวิ่งมาบอกว่าลูกถูกรถชนจึงรีบวิ่งออกไปดู พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขับหนีไปแล้ว ตนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดนำไปแจ้งความที่ สน.ท่าพระ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ 


          พ่อของเด็กบอกว่า ดูจากกล้องวงจรปิดคนขับรถเก๋งเหมือนจะรู้ว่าขับชน ติดใจที่ขับรถหนีไม่ยอมลงมาดู โชคดีที่ล้อรถไม่ทับศีรษะเด็ก โดยลูกอาการปลอดภัยนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเพชรเกษม 2 ขณะที่ช่วงเที่ยงของวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาตน อ้างว่ามองไม่เห็น หลังทำงานเสร็จจะเข้าไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกยังเล็กอยู่ อย่าปล่อยให้อยู่คนเดียว

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายประหยักษ์ อายุ 49 ปี คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ อ้างว่า ตนมองไม่เห็นเด็กจริง ๆ เพราะรถมันต่ำ วันเกิดเหตุตนไม่ได้ขับรถเร็ว โดยขับมาคนเดียวตามเส้นทางปกติ เบรกชะลอกำลังวนหาที่จอดรถเนื่องจากบ้านพักอยู่ในซอยดังกล่าว ขณะนั้นใกล้มืดตนได้เปิดไฟหรี่กำลังเลี้ยวขวาออกจากแยกศิริกุลวัฒนา ได้แต่มองรถฝั่งซ้ายมือ ไม่ได้สังเกตทางเลี้ยวฝั่งขวามือว่ามีเด็กวิ่งเล่นอยู่ตรงนั้นหรือไม่

          จากนั้นตนรู้สึกเหมือนทับอะไรบางอย่างจึงเหยียบเบรก คิดว่าท้องรถไปโดนลูกระนาดจึงชะลอรถไม่ได้ลงจากมาดู ยืนยันว่าไม่ได้ขับหนี ไม่รู้ว่าตนเองขับรถทับเด็กเพราะไม่ได้หันมองกระจกหลัง อีกทั้งกระจกติดฟิล์มมืด ตนเพิ่งทราบเรื่องหลังจากที่มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ในเพจเฟซบุ๊ก จึงหาหาเบอร์โทร. ไปหาพ่อแม่เด็กเพื่อแสดงความรับผิดชอบว่าจ่ายค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากรถไม่มีประกัน รู้สึกเสียใจ ไม่ได้ตั้งใจ อยากขอโทษพ่อแม่เด็กและอยากให้ลบคลิปในเฟซบุ๊กออก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Paphasut Tanatkittipak,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเตือนใจผู้ปกครอง ปล่อยลูก 2 ขวบ นั่งเล่นกลางถนน เก๋งเลี้ยวไม่มองทับเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2562 เวลา 17:16:27 16,633 อ่าน
TOP