x close

แบรนด์หรูตบเท้าขอโทษจีน ปมทำร้ายความรู้สึก ระบุ ฮ่องกง - ไต้หวัน เป็นประเทศ

             หลายแบรนด์หรูชื่อดัง Versace - Coach - Givenchy โร่ขอโทษจีน หลังทำร้ายความรู้สึก ระบุว่า ฮ่องกง - ไต้หวัน เป็นประเทศ โดย Swarovski เป็นรายล่าสุดที่รีบออกมาขอโทษ


             วันที่ 14 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หลายแบรนด์แฟชั่นหรูชื่อดัง ได้แก่ Versace ของประเทศอิตาลี, Coach ของสหรัฐอเมริกา และ Givenchy ของฝรั่งเศส ต่างพากันออกมาแถลงขอโทษทางประเทศจีน ภายหลังจากเกิดประเด็นเรื่องการทำร้ายความรู้สึกประเทศจีน เนื่องจากทางแบรนด์เหล่านี้ออกสินค้ามา โดยมีการระบุว่า ฮ่องกง และไต้หวัน เป็นประเทศ

https://twitter.com/Versace/status/1160485176478187522

https://twitter.com/Coach/status/1160767914951225344



             โดยแบรนด์แฟชั่นทั้ง 3 แบรนด์ เผยเช่นเดียวกันว่า ขอโทษทางประเทศจีนจริง ๆ  พร้อมทั้งยืนยันว่า ทางแบรนด์เคารพและให้การสนับสนุนประเทศจีน หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบและพิจารณาสินค้าของตนอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก และล่าสุด Swarovski แบรนด์ผู้ผลิตคริสตัลชื่อดังจากออสเตรีย เป็นแบรนด์ล่าสุด ที่ได้ออกมาแถลงขอโทษทางประเทศจีน ด้วยสาเหตุเดียวกันนี้

https://www.instagram.com/p/B1FPzRABoGy/embed

             สำหรับกรณีดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงให้กับทางประเทศจีน มองว่า การที่แบรนด์ดังต่าง ๆ ยกฮ่องกงและไต้หวัน ให้เทียบเท่าเป็นประเทศ เป็นการดูถูกเหยียดหยามจีนมาก  ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ ชาวจีนพากันคว่ำบาตร แบนการซื้อสินค้าของแบรนด์เหล่านั้น

             รวมไปถึงทางซูเปอร์สตาร์ของจีน ก็ได้มีการถอนตัวจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ได้แก่ หยาง มี่ (Yang Mi) ถอนตัวจากการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Versace, หลิว เหวิน (Liu Wen) ถอนตัวจาก Coach, แจ็กสัน หยี (Jackson Yee) ถอนตัวจาก Givenchy และ เจียงซูหยิ่ง (Jiang Shuying) ถอนตัวจาก  Swarovski

             ช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีแบรนด์หรูชื่อดังหลายแบรนด์ล้วนได้รับบทเรียนจากการดูถูกและเหยียดเชื้อชาติจีน ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ สุดท้ายก็ต้องรีบออกมาขอโทษทางจีนโดยเร็ว แต่ทั้งนี้ก็ดูเหมือนยังมีอีกหลาย ๆ แบรนด์ที่ไม่ได้เห็นตัวอย่าง ยังคงเผยความผิดพลาดออกมาให้ได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งก็ต้องจับตาดูต่อไปว่ารายต่อไปจะเป็นแบรนด์ใด...



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบรนด์หรูตบเท้าขอโทษจีน ปมทำร้ายความรู้สึก ระบุ ฮ่องกง - ไต้หวัน เป็นประเทศ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2562 เวลา 14:30:51 27,972 อ่าน
TOP