x close

MRT แจงภาพขยะเกลื่อนสถานีวัดมังกร สุดแสนสกปรก วอนช่วยทิ้งให้ลงถัง

          รถไฟฟ้าใต้ดิน ชี้แจงภาพขยะเกลื่อนทางเข้าสถานีวัดมังกร คาดเป็นช่วงเวลาใกล้เลิกให้บริการ ยืนยันมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความสะอาดทุกจุด วอนประชาชนช่วยรักษาความสะอาด

          กลายเป็นภาพที่โลกออนไลน์พูดถึง และพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Fuang Bunthita ได้มีการโพสต์ภาพสภาพทางเข้าสถานีรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน สถานวัดมังกร ที่มีขยะถูกวางทิ้งเกลื่อน อาทิ แก้วน้ำ ขวดน้ำ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ถังขยะน้อย หรือคนมักง่าย.. MRT สถานีวัดมังกร เจอคนทิ้งขยะเต็มทางเข้า

          ล่าสุด วันนี้ (14 สิงหาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า บริษัทรถไฟฟ้าและทางด่วนกรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ได้มีการชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว ยืนยันว่า ทาง BEM มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคอยดูแลอยู่ตลอดอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าภาพดังกล่าวอาจเป็นช่วงเวลาที่รถไฟฟ้าใกล้หยุดให้บริการ จึงเห็นปริมาณขยะจำนวนมาก แต่ยืนยันว่าสถานีมีพนักงานทำความสะอาดทุกจุด

          ทั้งนี้ ตามระเบียบแล้ว ห้ามผู้โดยสารนำอาหารหรือน้ำดื่มเข้ามารับประทานที่สถานีและขบวนรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ขณะที่ถังขยะภายในสถานีจะเห็นเป็นถังใส ส่วนถังขยะภายนอก จะมีการวางตั้งไว้เพื่อรองรับปริมาณขยะจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้โดยสารและประชาชนช่วยรักษาความสะอาด และทิ้งขยะให้ลงถัง ไม่ทิ้งขยะที่พื้น เพื่อเป็นการช่วยกันรักษาความสะอาด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MRT แจงภาพขยะเกลื่อนสถานีวัดมังกร สุดแสนสกปรก วอนช่วยทิ้งให้ลงถัง โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 15:14:49 25,102 อ่าน
TOP