x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สุดจะทน หญิงไทยจูงมือลูกด่าม็อบฮ่องกง ฉุนโดนยกเลิกเที่ยวบิน 2 วัน

| 37,554 อ่าน

 

          หญิงไทยจูงมือลูกชายลุยแหลก ด่าม็อบฮ่องกง หลังโมโหถูกยกเลิกเที่ยวบินมา 2 วัน  ตะโกนลั่น ฉันอยากกลับบ้าน

 

          เหตุประท้วงที่ฮ่องกงยังคงยืดเยื้อบานปลาย และไม่มีวี่แววว่าจะยุติลงง่าย ๆ ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมบุกไปยึดพื้นที่ภายในอาคารสนามบินนานาชาติฮ่องกง เป็นเหตุให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และต้องติดค้างอยู่ภายใน หลายรายแสดงความไม่พอใจ และหนึ่งในนั้นเป็นหญิงไทย

 

          โดยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 บัญชีทวิตเตอร์ @racporter ของ Rachel Yeo ซึ่งเป็นของนักข่าวจากสำนักข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึก ขณะหญิงไทยที่ติดค้างอยู่ภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกง เกิดความไม่พอใจมากจนหมดความอดทน เดินจูงมือลูกชายเข้าไปต่อว่ากลุ่มผู้ประท้วง ที่เป็นสาเหตุทำให้เธอกลับประเทศไทยไม่ได้

 

          โดย Rachel Yeo ระบุข้อมูลว่า หญิงไทยรายดังกล่าวได้บุกเข้าไปหากลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ภายหลังจากโมโหที่เที่ยวบินของเธอถูกยกเลิกมา 2 วัน พร้อมทั้งระบุว่า หญิงไทยรายนี้ ตะโกนบอกกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมว่า "พวกคุณจะสู้กับรัฐบาลของคุณก็ได้ แต่ไม่ใช่กับฉัน เข้าใจไหม ฉันแค่อยากกลับบ้าน" และในขณะเดียวกันเธอก็ต้องปลอบลูกชายที่ร้องไห้ตกใจกลัว  

 

         ล่าสุด รายงานของเว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยว่า สนามบินนานาชาติฮ่องกงได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วในวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่ถูกระงับไปในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีกำหนดออกเดินทางใหม่อีกครั้ง

 

          โดยเจ้าหน้าที่ของสนามบินเผยว่า ทางศาลฮ่องกงได้อนุมัติคำสั่งชั่วคราว สั่งห้ามไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงเข้าไปปักหลักชุมนุมภายในสนามบิน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับอนุญาตและผิดกฎหมาย อันส่งผลให้การดำเนินการภายในสนามบินต้องกลายเป็นอัมพาตมาเป็นเวลา 2 วัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดจะทน หญิงไทยจูงมือลูกด่าม็อบฮ่องกง ฉุนโดนยกเลิกเที่ยวบิน 2 วัน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2562 เวลา 17:44 37,554 อ่าน
TOP