x close

ชาวบ้านฮือไล่ เจ้าอาวาสมั่วสีกา ค้นกุฏิเจอเสื้อใน-กางเกงในสาวตากไว้ แถมมีปืน-ยาดอง

        ชาวบ้านร่อนพิบูลย์ รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดปลายสระ พบพฤติกรรมอื้อฉาว มั่วสีกา ค้นกุฏิเจอเงิน 5 หมื่น เสื้อใน กางเกงในสาวตากไว้ แถมมีเหล้า ปืน แต่ไม่เจอตัว คาดไหวตัวหนีทัน

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

        เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 300 คน นำโดย นายสมคิด กาญจนสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอร่อนพิบูลย์ และพระใบฎีกาเมธี รองเจ้าคณะอำเภอร่อนพิบูลย์ เข้าตรวจค้นภายในกุฏิของ พระครูสุตาพิมล สุวณฺณชาโต อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดปลายสระ หลังรับไม่ได้กับพฤติกรรมไม่ดีต่าง ๆ รวมถึงมั่วสีกา ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นไม่พบตัว คาดว่าน่าจะไหวตัวจึงหลบหนีไปก่อน

        จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบธนบัตรฉบับ 1,000 บาท, 100 บาท, 20 บาท และเหรียญ รวมเป็นเงิน 51,689 บาท และยังพบสมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก โหลยาดอง 4 โหล เบียร์ในตู้เย็น 1 ขวด และชุดชั้นในของผู้หญิงที่ถูกตากไว้ในกุฏิ



        ทั้งนี้ นายเตือน หวานทอง กรรมการวัดและเป็นคนขับรถให้เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ตนเห็นพฤติกรรมไม่ดีของเจ้าอาวาสมาหลายปีแล้ว ทั้งเรื่องสีกา และการพูดจา แต่ก็ต้องอดทน และยอมรับว่าเคยตักเตือนไป แต่เจ้าอาวาสไม่ฟัง จนชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ดังกล่าว คาดว่าน่าจะหลบหนีไปตั้งแต่กลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พระมั่วสีกา

        อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเสื่อมศรัทธาเจ้าอาวาสรูปนี้มานานแล้ว ก่อนหน้านี้มีพระลูกวัดอยู่แต่ก็ถูกไล่ออกจากวัด ทั้งที่ก็พิการและชราแล้ว โดยปัจจุบันที่วัดมีเจ้าอาวาสอยู่เพียงรูปเดียว เพราะไม่ยอมให้พระรูปอื่นมาจำวัดที่วัด

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

พระมั่วสีกา
 ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือไล่ เจ้าอาวาสมั่วสีกา ค้นกุฏิเจอเสื้อใน-กางเกงในสาวตากไว้ แถมมีปืน-ยาดอง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 11:25:07 28,681 อ่าน
TOP