x close

18 ล้อชนสนั่น ลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ปลิวตกถนนเจ็บหนัก ลุกเดินไม่ได้

          เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน อายุ 8 ปี ถูกรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนกลางดึก จนร่างกระเด็นตกข้างทางได้รับบาดเจ็บสาหัส

ลูกช้างป่า
ภาพจาก จส.100

ลูกช้างป่า
ภาพจาก จส.100

          วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือลูกช้างป่าหลังถูกรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ พุ่งชนเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดบนถนนสาย 344 (ขาเข้าชลบุรี) หมู่ที่ 2 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ เบื้องต้นพบว่ามีช้างได้รับบาดเจ็บ 1 ตัว อายุประมาณ 8 ปี และคนขับรถบรรทุก ทราบ
ชื่อคือ นายสมพงษ์ บุญช่วย อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาและมีแผลถลอกตามร่างกาย

          โดยรถบรรทุก 18 ล้อ ได้รับความเสียหาย พลิกตะแคงข้างกลางร่องถนน และยังพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 30-0719 ระยอง จอดอยู่ริมถนน สภาพกระจกข้างซ้ายแตก ด้านในมีผู้โดยสารเต็มคัน

ลูกช้างป่า
ภาพจาก จส.100

          จากการสอบถามคนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ตนเองกำลังขับรถมุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนเส้นที่มืดมาก พบช้างป่า 2 ตัว เดินขึ้นมากลางถนน ตนเองหักหลบทันเพราะขับอยู่เลนขวา แต่รถบรรทุกที่อยู่เลนซ้ายหลบไม่ทัน รถพุ่งชนลูกช้างจนตกลงร่องกลางถนน ซึ่งลูกช้างพยายามตะกายตัวขึ้นจากร่องน้ำแต่ไม่เป็นผล

          ขณะที่ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ช้างตัวดังกล่าวเป็นลูก อีกตัวเป็นแม่ คาดว่าวิ่งหนีเข้าป่าไปแล้ว ซึ่งทั้ง 2 ตัว มักจะแอบเข้ามาขโมยกินผลไม้ที่สวนชาวบ้านประจำในตอนกลางคืน

          ทั้งนี้ จส.100 รายงานจาก พ.ต.อ. อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.หนองใหญ่ เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นจุดที่ช้างป่ามักลงมาจากเขาท่าจาน ซึ่งอยู่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เจ้าหน้าที่มีการติดป้ายเตือนแล้ว แต่เนื่องจากจุดนี้ค่อนข้างมืด จึงทำให้คนขับรถมองไม่เห็น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, จส.100



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
18 ล้อชนสนั่น ลูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน ปลิวตกถนนเจ็บหนัก ลุกเดินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 16:10:43 11,494 อ่าน
TOP