x close

หนุ่มโชคดี อยู่ ๆ ก็ได้เครื่องบินส่วนตัว เมื่อพบว่าตัวเองเป็น ผดส. คนเดียวบนเครื่อง


          หนุ่มโชคดี อยู่ ๆ ก็ได้เครื่องบินส่วนตัว เมื่อพบว่าตัวเองเป็น ผดส. คนเดียวบนเครื่อง พร้อมแชร์ประสบการณ์สุดพิเศษให้ได้ชมกัน มันเลิศจริง ๆ นะจะบอกให้

          ในขณะที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่เคยเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวกันมาแล้ว แต่สำหรับหนุ่มนักสร้างภาพยนตร์ชาวนิวยอร์กอย่าง วินเซนต์ ฟิโอนี วัย 35 ปี เขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยจริง ๆ ว่าตัวเองจะได้มีโอกาสนั้น จนกระทั่งเที่ยวบินสุดพิเศษมาถึงในการเดินทางจากเมืองแอสเพน ในรัฐโคโลราโด สหรัฐฯ มุ่งหน้าไปยังเมืองซอลต์เลกซิตี รัฐยูทาห์

          โดยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ และเว็บไซต์บิสสิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า การเดินทางในครั้งนี้ของวินเซนต์ เขาจำเป็นต้องแวะไปต่อเครื่องก่อนที่นิวยอร์ก ก่อนจะเดินทางไปสู่จุดหมายอีกทอด ซึ่งในเที่ยวบินแรกที่เขาต้องเดินทางนั้น จะเป็นการบินโดยสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส


          อย่างไรก็ตามวินเซนต์ต้องประหลาดใจสุด ๆ หลังจากที่เขาเดินทางมาถึงสนามบิน แล้วพบว่ามันช่างเงียบอย่างผิดปกติ กระทั่งได้รู้จากเจ้าหน้าที่สายการบินนั่นเอง ว่าแท้ที่จริงแล้ว เขานี่ล่ะคือผู้โดยสารเพียงคนเดียวของเที่ยวบินนี้

          และนั่นทำให้วินเซนต์ทั้งตื่นเต้นและแฮปปี้มาก ๆ แถมเจ้าหน้าที่สายการบินแต่ละคนก็ใส่ใจเขาเป็นอย่างดี ทำให้เขาได้รับประสบการณ์ไม่ต่างจากการนั่งเครื่องบินส่วนตัวเลยทีเดียว

          ซึ่งเมื่อโอกาสพิเศษเช่นนี้มาถึง นักสร้างหนังอย่างเขาก็ไม่พลาดที่จะถ่ายคลิปเก็บไว้ ทั้งตอนที่เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินแอบหยอกเขา ในตอนที่ประกาศเรียกขึ้นเครื่อง รวมถึงตอนที่ลูกเรือประกาศในเครื่องบินว่า "สวัสดีตอนเย็น วินเซนต์ ยินดีต้อนรับขึ้นเครื่องค่ะ เราจะดูแลคุณเองในวันนี้"


          ไม่เพียงแต่จะสามารถเพลิดเพลินกับการบินได้ โดยไม่ต้องใช้เวลานี้ร่วมกับใคร แต่เขายังได้รับอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมชมห้องนักบินได้ เพื่อจับมือกับนักบินที่จะพาเขาเดินทางไปในเที่ยวบินนี้ เรียกได้ว่าความฝันที่อยากจะเข้าห้องนักบินของเขา ได้เป็นจริงแล้วในตอนนี้

          วินเซนต์ยังเผยว่า เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินยังต้องนำถุงทรายขนขึ้นมาบนเครื่องบิน เพื่อเพิ่มน้ำหนักของเครื่อง เนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารน้อยเกินไป ซึ่งต่อมาเขาก็สามารถเดินทางมาถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย พร้อมความประทับใจเต็มร้อย

          ทั้งนี้ ในขณะที่หลายคนสงสัยว่าเหตุใดทางสายการบินถึงไม่ยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว เพราะมันดูไม่คุ้มเอาเสียเลยที่จะทำการบินเพื่อผู้โดยสารเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินมักเลือกที่จะออกเดินทางตามกำหนดเวลา เพื่อให้สายการบินสามารถนำเครื่องบินและลูกเรือไปสู่จุดหมาย เพื่อจะใช้เครื่องทำการบินในเที่ยวบินถัดไป ในขณะที่การยกเลิกเที่ยวบินอาจทำให้ทางสายการบินต้องปวดหัว ในการหาเครื่องบินมาใช้สำหรับเที่ยวบินต่อไป

https://twitter.com/vincentpeone/status/1160977452299984896



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโชคดี อยู่ ๆ ก็ได้เครื่องบินส่วนตัว เมื่อพบว่าตัวเองเป็น ผดส. คนเดียวบนเครื่อง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 14:05:06 33,632 อ่าน
TOP