x close

มันลำบากนะ ส.ส. โวยสภาใหม่ ห้องน้ำไม่มีสายฉีดชำระ-ไฟไม่สว่างมองไม่เห็นอาหาร

       ส.ส. หารือเกี่ยวกับสภาใหม่ ห้องน้ำไม่มีสายฉีดชำระ แถมไฟไม่สว่างเพียงพอ มองไม่เห็นอาหาร ชวน หลีกภัย แนะอย่าให้เป็นอุปสรรคทำงาน ชมติดวิทยุเป็นเรื่องดี จะได้เข้าห้องประชุมทัน

ประชุมสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดโอกาสให้ส.ส. หารือเกี่ยวกับสภาฯ ใหม่ โดยนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรื่องปัญหาระบบเสียงทำให้มีสมาชิกต้องนำวิทยุทรานซิสเตอร์มาฟัง และไฟส่องสว่างในห้องประชุมก็น้อยกว่าเกณฑ์ บันไดหนีไฟก็ไม่เห็นว่าอยู่ตรงไหนบ้าง รวมถึงระบบไฟฉุกเฉิน ไฟป้ายบอกบันไดหนีไฟก็ไม่มี

       ด้าน นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวด้วยว่า ห้องน้ำสภาฯ ไม่มีสายฉีดชำระ ทั้ง ๆ ที่ตัวอาคารราคาเป็นหมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้อาคารที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ควรเร่งปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่านี้

       ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีการนำอาหาร เครื่องดื่ม เข้ามาในห้องประชุม จนห้องประชุมกลายเป็นที่นั่งกินกาแฟและขนม ขณะที่ห้องน้ำก็รั่ว เจ้าหน้าที่ต้องมาคอยเช็ดเพื่อไม่ให้พื้นลื่น ส่วนห้องอาหารนั้นไฟก็ค่อนข้างมืด บางครั้งต้องใช้ไฟจากโทรศัพท์มือถือมาส่องดูอาหาร

       ขณะที่นายชวน ชี้แจงว่า เลขาธิการสภาฯ ดูแลเรื่องนี้อยู่ ซึ่งเราต้องยอมรับความจริงว่า เรายืมห้องของ ส.ว. มาใช้ จะให้ไปต่อเติมคงไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของสัญญาต่าง ๆ อย่างไรก็ตามอย่าให้เรื่องของข้อจำกัดมาเป็นอุปสรรคต่อการทำงานให้กับประชาชน

ประชุมสภา
 ภาพจาก สำนักข่าว INN

       ภายหลังการหารือ นายชวน ได้ตรวจความเรียบร้อยบริเวณห้องน้ำ ชั้น 1 และห้องอาหาร พร้อมเผยว่า สถานที่ยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะยังสร้างไม่เสร็จ และห้องประชุมก็มายืมของทางวุฒิสภาใช้ แต่ห้องประชุมเครื่องใช้พร้อม เครื่องลงคะแนนพร้อม อุปสรรคหรืออะไรก็ตามมีปัญหาอย่านำมาเป็นเงื่อนไขของการทำงาน เรื่องห้องน้ำก็มีคนใช้เยอะต้องช่วยกันดูแล แต่การมาเข้าห้องประชุมไม่ทัน เนื่องจากปัญหาการสื่อสารนั้น เป็นเรื่องการก่อสร้างที่เราไปต่อเติมทันทีไม่ได้ เนื่องจากยังสร้างไม่เสร็จ แต่ขอให้อยู่ใกล้ห้องประชุม เพราะหน้าที่คือต้องอยู่ในห้องประชุม

       ส่วนกรณีที่นำวิทยุมาติดตั้งนั้น เป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้รู้ว่าขั้นตอนถึงไหนแล้วจะได้กลับเข้าห้องประชุมได้ทัน ส่วนที่อ้างว่าไม่มีเสียงสัญญาณเตือนนั้น เรื่องนี้ไม่มีสิทธิพูด เพราะเป็นเรื่องของการก่อสร้างตามสัญญาที่ยังไม่เสร็จ ปกติ ส.ส. ต้องอยู่ในห้องประชุมอยู่แล้ว จะมีปัญหาเฉพาะคนที่ออกไปอยู่ด้านนอกห้องประชุม ในส่วนของการจะติดตั้งลำโพงหรือไม่นั้นต้องรอดู เพราะตนไม่ได้เห็นรายละเอียดสัญญาจ้าง แต่พยายามบอกให้ดูจุดที่มีปัญหา เพื่อแก้ไข

ประชุมสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ประชุมสภา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันลำบากนะ ส.ส. โวยสภาใหม่ ห้องน้ำไม่มีสายฉีดชำระ-ไฟไม่สว่างมองไม่เห็นอาหาร อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 16:31:57 12,504 อ่าน
TOP