x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึกเครื่องบินรัสเซีย นกติดในเครื่องยนต์หลังเทกออฟ ถลาจอดฉุกเฉิน 233 ชีวิตรอด

| 6,604 อ่าน


          ระทึกเครื่องบินรัสเซียตก นักบินฮีโร่นำ 233 ชีวิต ลงจอดฉุกเฉินในไร่ข้าวโพด ถึงพื้นได้อย่างปลอดภัย เผยมีนกเข้าไปติดในเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัว จนใช้การไม่ได้


          วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุระทึกที่เกิดขึ้นในกรุงมอสโก เมื่อเครื่องบินของสายการบิน Ural Airlines เที่ยวบิน U6178 ซึ่งมีผู้โดยสาร 226 คน และลูกเรือ 7 คน สามารถทำการลงจอดฉุกเฉินในไร่ข้าวโพดได้อย่างปลอดภัย ภายหลังมีฝูงนกเข้าไปติดในเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัว จนทำให้เครื่องยนต์หยุดทำงาน
 

          รายงานเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเพิ่งทำการเทกออฟออกจากสนามบินมอสโก ซูคอฟสกี ได้เพียงไม่นาน ก่อนที่เครื่องบินจะปะทะเข้ากับฝูงนก โดยที่เครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัวได้ดูดเอานกหลายตัวเข้าไปติดภายใน เป็นผลให้เครื่องยนต์ฝั่งหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้ และเครื่องยนต์อีกฝั่งหยุดทำงาน

          ในช่วงเวลาวิกฤตที่เครื่องบินกำลังจะตกนั้น ผู้โดยสารเผยว่าได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นหลายครั้ง เหมือนนักบินพยายามสตาร์ตเครื่องยนต์ใหม่ แต่ก็ไม่สำเร็จ พวกเขาเห็นแสงสว่างวาบออกมาจากเครื่องยนต์ และได้กลิ่นควัน

 

          รายงานเผยว่า กัปตัน ดิมีร์ ยูซูพอฟ ได้ส่งวิทยุไปแจ้งทางสนามบินเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน ก่อนจะตัดสินใจนำเครื่องบินที่เครื่องยนต์ไม่ทำงานแล้ว ลงจอดยังไร่ข้าวโพดที่อยู่ใกล้ ๆ แทน จนสามารถนำพาทุกชีวิตบนเครื่องบินลงมาถึงพื้นได้อย่างปลอดภัย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 23 ราย
 

          ด้านวัยรุ่นรายหนึ่งที่เป็นผู้โดยสาร เผยว่า เขาเพิ่งจะเทกออฟออกจากสนามบิน และไม่กี่วินาทีต่อมา เขาก็มายืนอยู่บนพื้นอีกครั้ง เครื่องบินสั่นแรงมากก่อนที่จะตกลงมา และก็มีไฟไหม้เครื่องยนต์ด้านขวาของเครื่อง เมื่อเครื่องบินลงมาถึงพื้น ทุกคนก็รีบแห่ออกจากเครื่องบินทันที
 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @breakingavnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกเครื่องบินรัสเซีย นกติดในเครื่องยนต์หลังเทกออฟ ถลาจอดฉุกเฉิน 233 ชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2562 เวลา 21:04 6,604 อ่าน
TOP