x close

เลขาฯ สภา อึ้ง ส.ส.พปชร. ประชด เอาวิทยุวางรอบสภา หวังได้ยินรีบเข้าห้องประชุมทัน

          เลขาฯ สภา ยอมรับอึ้งที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประชด นำวิทยุมาวางรอบรัฐสภา แก้ปัญหาไม่ได้ยินเสียงออดเรียกลงคะแนน ติดทีวีแก้ไขเบื้องต้นแล้ว อนาคตจะติดลำโพงให้


เลขาฯ สภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

เลขาฯ สภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          จากกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการนำเครื่องวิทยุขนาดเล็ก มาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วสภา ทั้งใน ห้องอาหาร ห้องน้ำ เพราะเชื่อว่าจะแก้ปัญหาการลงมติไม่ทันเวลาของ ส.ส. ซึ่งล่าสุดได้เกิดปัญหาฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวตฝ่ายค้าน

อ่านข่าว : ส.ส.พลังประชารัฐ เตรียมตั้งวิทยุ 10 เครื่องทั่วสภา แก้เกมโหวตแพ้ฝ่ายค้าน

          วันที่ 15 สิงหาคม 2562 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยอมรับว่า สภาฯ มีความบกพร่องเรื่องปัญหาเครื่องกระจายเสียงตามสาย และสัญญาณเรียกประชุมในพื้นที่โดยรอบ หรือนอกห้องประชุมสภาฯ เพราะตามแบบแปลนการก่อสร้างไม่ได้มีการกำหนดให้ติดตั้งลำโพงกระจายเสียงตามพื้นที่ต่าง ๆ นอกห้องประชุม จนเกิดปัญหาที่สมาชิกได้รับผลกระทบ แต่ปัจจุบันการรับมอบงานจากผู้รับเหมาก่อสร้างยังไม่สมบูรณ์แบบจำเป็นต้องใช้ไปเท่าที่มีอยู่ก่อน

          เบื้องต้นประธานสภาผู้แทนราษฎรได้สั่งให้นำทีวีจำนวน 50 เครื่อง กระจายติดตั้งตามพื้นที่ต่าง ๆ แก้ไขปัญหาชั่วคราวแล้ว ส่วนระยะยาวเมื่อได้รับมอบอาคารทั้งหมด ตนจะสั่งการให้มีการติดตั้งลำโพงแบบเดียวกับอาคารรัฐสภาเดิม ส่วนกรณีที่สมาชิกนำวิทยุทรานซิสเตอร์เข้ามาวางตามจุดต่าง ๆ นั้น พร้อมยอมรับว่า เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงว่าสมาชิกจะมีการประชดประชัน แต่ก็พร้อมยอมรับความผิดพลาด

          นอกจากนี้ นายสรศักดิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาที่สมาชิกอ้างว่าเครื่องลงคะแนนไม่สามารถใช้การได้ ขอยืนยันว่ามีการทดสอบทุกครั้งที่มีการลงคะแนน และไม่พบปัญหาตามที่สมาชิกกล่าวหา เครื่องลงคะแนนทั้งหมดสามารถใช้ได้จริง ซึ่งอาจเกิดจากการเสียบบัตรไม่ถูกต้องของสมาชิก ขณะเดียวกัน ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบปัญหาทุกจุดตามที่สมาชิกร้องเรียนเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ สภา อึ้ง ส.ส.พปชร. ประชด เอาวิทยุวางรอบสภา หวังได้ยินรีบเข้าห้องประชุมทัน โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 16:46:25 7,910 อ่าน
TOP