x close

ชี้ช่องรวย ตร. เอาจริง ตั้งรางวัลนำจับแก๊งเด็กแว้น เอาไปเลยคดีละ 3,000 บาท

          ตำรวจเอาจริงตั้งรางวัลนำจับแก๊งเด็กแว้น รางวัลละ 3,000 บาท เริ่มเดือนกันยายนนี้ ยันข้อมูลจะไม่ถูกเปิดเผย พร้อมเตือนคนแจ้งป่วนอาจมีโทษ โดยใช้งบจากกองทุนสืบสวน

เด็กแว้น

          วันที่ 15 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามผลการปฏิบัติมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องการตั้งรางวัลนำจับให้แก่ประชาชนที่ให้ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการโทร. แจ้งทางโทรศัพท์ที่สายด่วนหมายเลข 191 หรือหมายเลข 1599 และช่องทางเพจ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. โดยจะมอบเงินรางวัลตอบแทนให้ 3,000 บาท หากสามารถนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเกณฑ์ให้รางวัล คาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้ จะเริ่มดำเนินการได้

         โดยเงินรางวัลดังกล่าวจะใช้เงินจากกองทุนสืบสวน และจากกองทุนต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากพบว่ามีการแจ้งเท็จจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท นอกจากนี้สำหรับประชาชนที่แจ้งข้อมูลให้ตำรวจนั้น ยืนยันว่าจะรักษาความลับเป็นอย่างดี ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้แจ้งหลุดออกไปเพื่อความปลอดภัย

          ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ซึ่งในอดีตมักมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาแข่งรถ ล่าสุดในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการร้องเรียนในเรื่องนี้ลดลง แต่ในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างเช่น นครราชสีมา และชัยภูมิ ยังคงมียอดการร้องเรียน และยอดการจับกุมจำนวนมาก ซึ่งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่อย่าปกปิดเหตุเพื่อหวังให้ยอดการจับกุมลดลง เพราะจะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการวางมาตรการแก้ไขและป้องกัน โดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อมูล หากพบว่ามีการปกปิดหรือบิดเบือนสถิติในช่วงแรกจะตักเตือนก่อน หากพบซ้ำจะพิจารณาบทลงโทษต่อไป

เด็กแว้น
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ ระบุอีกว่า ส่วนภาพรวมการดำเนินการในห้วงระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม และช่วงวันที่ 2-11 สิงหาคม พบว่ามีการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ ผู้สนับสนุน ผู้ปกครอง และความผิดเกี่ยวกับท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน เปลี่ยนตัวรถ และคดีอื่น ๆ โดยห้วงแรกสามารถจับกุมได้ 46,659 รายทั่วประเทศ ห้วงที่ 2 สามารถจำกุมได้ 1,2082 รายทั่วประเทศ ซึ่งจากการเข้มงวดมาตรการเห็นได้ว่ามีจำนวนผู้กระทำความผิดลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

เด็กแว้น

เด็กแว้น

เด็กแว้น
ภาพจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ช่องรวย ตร. เอาจริง ตั้งรางวัลนำจับแก๊งเด็กแว้น เอาไปเลยคดีละ 3,000 บาท อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 15:11:50 9,987 อ่าน
TOP