x close

ส.ส.พปชร. ถูกขู่ฆ่า หลังเปิดโปงที่ดินรีสอร์ตผิด กม. อดีตบิ๊กตำรวจภูเก็ต

       ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จี้เทศบาลภูเก็ตเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างรีสอร์ตผิดกฎหมายของอดีตบิ๊กสีกากี เผยหลังเปิดโปงถูกขู่ฆ่า ยันไม่กลัวเพราะต้องทำหน้าที่แทนประชาชน






ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ
ภาพจาก สปริงนิวส์

        เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวถึงกรณีการก่อสร้างโครงการอาคารชุดพักอาศัยจำนวนหลายอาคารต่อเทศบาลตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ว่า สำหรับการก่อสร้างโครงการอาคารชุดดังกล่าวนั้น เป็นบริษัทของอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งศาลปกครองนครศรีธรรมราช ได้มีคำพิพากษาเพิกถอนหนังสือรับรองประโยชน์ (น.ส.3 ก.) แล้ว แต่เหตุใดนายกเทศมนตรีจึงได้อนุญาตให้มีการก่อสร้างโครงการดังกล่าวอีก หรือเป็นเพราะมีผลประโยชน์แอบเเฝงหรือไม่ และที่สำคัญโครงการดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชื้อชาวต่างชาติ หากมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นรัฐอาจจะเกิดความเสียหาย โดยที่จะต้องจ่ายค่าชดเชยมากกว่า 3,000 ล้านบาท

        โดยในวันที่ 18 สิงหาคม นี้ ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจโครงการดังกล่าว จากนั้นวันที่ 19 สิงหาคม ตนจะเข้าพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยจะขอให้มีการออกคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของนายกเทศมนตรีตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต และขอให้ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งให้หยุดก่อสร้าง รวมทั้งยกเลิกใบอนุญาตก่อสร้างโครงการดังกล่าว

        นายสิระ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนออกมาเปิดโปง และประกาศจะทวงที่ดินตรงนี้กลับคืนสู่ประเทศชาติ ในฐานะเป็นผู้แทนของคนไทย ทำให้เมื่อวานก็มีคนมาขู่ฆ่าตนว่าจะไปยุ่งกับที่ดินตรงนี้จริงหรือ ให้ระวังตัวเพราะมีคนที่มายุ่งตายไป 2 คนแล้ว แต่ตนไม่กลัว เพราะตนมีหน้าที่แทนปวงชนชาวไทย เพื่อต่อสู้กับอิทธิพลมืด พร้อมยืนยันจะเดินหน้าเพื่อยุติการก่อสร้างบนที่ดินดังกล่าวให้ได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.พปชร. ถูกขู่ฆ่า หลังเปิดโปงที่ดินรีสอร์ตผิด กม. อดีตบิ๊กตำรวจภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 12:15:07 14,910 อ่าน
TOP