x close

อุทาหรณ์ ! เด็ก 3 ขวบ ดูปลาริมสระตกน้ำจม กู้ภัยงมหาวุ่น ตายายชี้จุดคลาดเคลื่อน

          ตายายพาหลานวัย 3 ขวบ ดูปลาริมบึง แต่เด็กเกิดพลาดตกน้ำจมหาย ตายายไม่รู้ชี้จุดคลาดเคลื่อน ทำกู้ภัยงมหาอยู่นาน สุดท้ายเจอร่างอยู่ใต้ขอบบึงจุดที่ตก

          จากกรณีเกิดเหตุ ด.ช.กีตาร์ วัย 3 ขวบ พลัดตกบึงน้ำ ฝั่งตรงข้ามสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างเดินเลาะขอบบึงเพื่อเดินตามดูปลาดุกรัสเซียในบึงดังกล่าว โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เจอตัวทั้งที่ระดับน้ำไม่ลึกมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพและนักประดาน้ำจึงช่วยกันงมค้นหา ก่อนจะช่วยขึ้นมาได้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          ล่าสุด (15 สิงหาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า อาการของ ด.ช.กีตาร์ ยังทรงตัว และยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยนายสถาพร แก้วมะไฟ เจ้าพนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงานเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ผู้เข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.กีตาร์ เผยว่า อุปสรรคในการค้นหาเด็กไม่ได้เป็นเพราะความลึกของน้ำ เพราะลึกแค่ 2 เมตร แต่เป็นเพราะการชี้จุดของผู้ปกครองเด็ก ซึ่งเป็นตายาย อายุมาก ชี้เป้าคลาดเคลื่อนเพราะไม่แน่ใจว่าเด็กตกอยู่จุดไหน จึงต้องใช้เวลาในการค้นหาอยู่นานพอสมควร 


          หลังจากทราบจุดแน่ชัด ทีมกู้ชีพก็ลงไปค้นหาประมาณ 3 นาที จึงพบ ด.ช.กีตาร์ ซึ่งร่างไปติดอยู่ใต้ขอบบ่อ รวมเวลาที่ใช้ค้นหามากกว่า 10 นาที ทั้งนี้ ตนอยากจะฝากถึงเรื่องการปฏิบัติหากพบสถานการณ์ดังกล่าว ควรปฏิบัติ ดังนี้

          1. ตะโกนให้เสียงดังที่สุด เมื่อพบคนตกน้ำ เพื่อที่จะให้คนอื่นเข้ามาช่วยได้
          2. โยนอุปกรณ์ วัสดุ ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ หรือสิ่งที่พยุงตัวได้ เพื่อให้ผู้ประสบเหตุเกาะได้
          3. ยื่นมือ หรือว่าวัสดุที่มีความยาวเพื่อที่ทำการช่วยเหลือ กรณีผู้ประสบเหตุนั้นอยู่ไม่ไกล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! เด็ก 3 ขวบ ดูปลาริมสระตกน้ำจม กู้ภัยงมหาวุ่น ตายายชี้จุดคลาดเคลื่อน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 11:01:05 7,348 อ่าน
TOP