x close

บิ๊กตู่ ขอสื่อให้สนใจปัญหาเศรษฐกิจ มากกว่าการเมือง ชี้ ปีหน้าเศรษฐกิจโลกตกทุกที่


         นายกรัฐมนตรี ขอสื่อให้สนใจ เศรษฐกิจ มากกว่า การเมือง มีแผนออกมาตรการกระตุ้น ชี้ ทำแล้วอย่าให้เกิดปัญหาอีกอย่าง ย้ำ ปีหน้าเศรษฐกิจโลกตกทุกที่ ทำอย่างไรให้ประเทศได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สปริงนิวส์

        เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน (U.S. - ASEAN Business Council - USABC) เข้าเยี่ยมคารวะ โดยบอกกับนักข่าวว่า ให้สนใจเศรษฐกิจมากกว่าการเมือง และขอให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2562 ในวันนี้ (16 สิงหาคม) ด้วย

        ทั้งนี้ แม้ปัจจุบันจะมีมาตรการทางด้านเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่ออกมาจำนวนมาก แต่ยังไม่ผ่านในที่ประชุม ซึ่ง ครม. กำลังหารือในมาตรการที่เหมาะสม หากทำอย่างหนึ่งก็อย่าให้มีปัญหาอีกอย่างแล้วกัน เพราะยังมีคนไม่เข้าใจอีกมาก ก็ต้องอธิบายให้เข้าใจกันต่อไป

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
        อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ามันต้องมีมาตรการอะไรสักอย่างที่ทำให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้ โดยไตรมาส 4 และเรื่องของปีหน้าเศรษฐกิจโลกตกทุกที่ จะทำอย่างไรให้ประเทศเราตกน้อยที่สุด

เศรษฐกิจไทย
ภาพจาก Iryna Rasko / Shutterstock.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอสื่อให้สนใจปัญหาเศรษฐกิจ มากกว่าการเมือง ชี้ ปีหน้าเศรษฐกิจโลกตกทุกที่ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 11:36:31 5,543 อ่าน
TOP