x close

สาวมักง่าย ขุดทรายฝังผ้าอ้อมลูก ไม่แคร์กฎห้ามทิ้งขยะ แม่สะดวกทิ้งแบบนี้

          นักท่องเที่ยวจีน ขุดทรายฝังผ้าอ้อมเด็ก ที่หาดบนเกาะบาราไกย์ ฟิลิปปินส์ จนทางเกาะต้องปิดหาด ระดมค้นหาผ้าอ้อม เผยเป็นเกาะที่สะอาดมาก กฎหมายเข้มงวด ทางการเร่งล่าตัวมารับผิดชอบแล้ว

นักท่องเที่ยวจีน

          เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า นักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่ง ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์ของฟิลิปปินส์ หลังจากที่เธอแสดงความมักง่ายขณะไปเที่ยวทะเล ถอดผ้าอ้อมลูกแล้วฝังกลบลงใต้ทราย แทนที่จะเอาไปทิ้งถังขยะให้ถูกต้อง

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะโบราไกย์ ที่มีกฎหมายที่เข้มงวดกวดขันเรื่องการทิ้งขยะ โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นผู้หญิง 2 คน ที่น่าจะมาด้วยกัน คนหนึ่งสวมชุดสีดำ ยืนล้างตัวเด็กอยู่ในน้ำ ส่วนอีกคนสวมชุดสีแดง นั่งยอง ๆ อยู่ริมหาด

นักท่องเที่ยวจีน

          สาวชุดแดงใช้มือขุดคุ้ยทรายให้เป็นหลุม ก่อนจะยัดอ้อมเด็กใช้แล้วลงในหลุม และคุ้ยทรายกลับมาปิดทับ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่สนใจสายตานักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

          ไม่ทราบแน่ชัดว่านักท่องเที่ยวสาวรายนี้เป็นคนประเทศอะไร แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยคลิปนี้สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งแก่ชาวฟิลิปปินส์ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และสร้างความสกปรกให้กับสถานที่

นักท่องเที่ยวจีน

          ทางด้านโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นักท่องเที่ยวสาวรายนี้ กล่าวว่า เป็นการกระทำที่เหยียดหยามกันอย่างชัดเจน พร้อมกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งสืบสวนและติดตามล่าตัวเธอมารับผิดชอบในทิ่งที่ทำลงไป

          ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกาะโบราไกย์ ได้ทำการปิดชายหาดและค้นหาโดยรอบในรัศมี 100 เมตร เพื่อตามหาขยะชิ้นดังกล่าว ซึ่งจะยังคงปิดต่อไปเป็นเวลา 48-72 ชั่วโมง จนกว่าจะมั่นใจว่าสะอาดเรียบร้อยดีแล้ว

          สำหรับ เกาะโบราไกย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ตั้งอยู่ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ โดยเกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม ท้องทะเลสีคราม หาดทรายขาวสบายตาราวกับสีขาวของนุ่น และสะอาดไร้ขยะ

          ข้อมูลจาก เพจ Boracay Island ระบุว่า รัฐบาลท้องถิ่นให้ความสำคัญกับความสะอาดเป็นอย่างมาก และได้ห้ามการใช้ขยะพลาสติกทุกชนิด การทิ้งขยะเพียงชิ้นเดียวก็ถือว่ามีความผิด ถ้าทำครั้งแรก มีโทษปรับ 2,000 เปโซเปโซฟิลิปปินส์ หรือประมาณ 1,180 บาท



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวมักง่าย ขุดทรายฝังผ้าอ้อมลูก ไม่แคร์กฎห้ามทิ้งขยะ แม่สะดวกทิ้งแบบนี้ โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 12:14:10 20,810 อ่าน
TOP