x close

เรื่องประทับใจ.. คุณแม่วัย 83 ปฏิเสธลัดคิวหาหมอ แม้มีลูกเป็น แพทย์ใหญ่-รัฐมนตรี

          โซเชียลแชร์เรื่องราวประทับใจ หญิงวัย 83 ปฏิเสธลัดคิวพบแพทย์ แม้จะมีลูกชายเป็นแพทย์ใหญ่ และลูกอีกคนเป็นรัฐมนตรี - เข้าคิว 2 ชม. เพราะทุกคนควรมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน


ปฏิเสธลัดคิวหมอ

          วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์อีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจในเดือนแห่งวันแม่ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narutat Chareonsedtasin ที่บอกเล่าเรื่องราวของคุณแม่ หลังจากที่แม่ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า เมื่อวานได้นั่งทานข้าวกัน ตนรู้สึกภูมิใจในตัวแม่มาก ท่านเล่าว่าเมื่อหลายเดือนก่อน แม่ต้องไปพบหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ลูกอีกคนเป็นหมอใหญ่ และมีลูกเป็นรัฐมนตรีศึกษาธิการ คือ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์

          เมื่อไปถึง พยาบาลก็เข้ามาบอกให้คุณแม่ลัดคิวมานั่งนี้ได้เลย คุณแม่บอกไม่ดีกว่า เพราะทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันเพื่อรอหมอตรวจระหว่างนั่งรอ แกจึงนั่งรอคิวนานเกือบ 2 ชั่วโมง

          โดยระหว่างนั้น ข่าวในโทรทัศน์พูดถึง รมว.ศึกษาฯ ปราบโกง และมีผู้หญิงสูงอายุนั่งข้าง ๆ คุณแม่ บอกว่า คนนี้เป็น รมว. เป็นคนดีมาก คุณแม่จึงหันไปมองแล้วบอกว่า จนด้วย แต่เขาภูมิใจที่ลูกเป็นแบบนี้ ผู้หญิงท่านนั้นหันมาถามแม่ว่ารู้ได้ไงว่าจน

ปฏิเสธลัดคิวหมอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Narutat Chareonsedtasin

          แม่จึงตอบไปว่า "ก็เขาเป็นลูกอั๊ว" ผู้หญิงท่านนั้นหันมาหาแม่ แล้วบอกว่า "เจ๊นี้ท่าจะบ้า" พร้อมทำหน้าหัวเราะเยาะ แล้วบอกว่ามาติ๊ต่างว่า รมว. เป็นลูกได้ไง ถ้าเป็นแม่ รมว. ต้องมานั่งรอคิวเหรอ แล้วก็เดินหนีไป

          หลังฟังเรื่องจบ ตนถามแม่ว่า คิดยังไง อายหรือไม่ แม่ตอบว่า ดีใจ และรู้สึกว่าทุกคนต้องทำตัวเท่าเทียมกัน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้คนใหญ่คนโตที่มีหัวโขนมีความคิดแบบนี้สักเสี้ยว


อ่นรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Narutat Chareonsedtasin



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องประทับใจ.. คุณแม่วัย 83 ปฏิเสธลัดคิวหาหมอ แม้มีลูกเป็น แพทย์ใหญ่-รัฐมนตรี อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 13:32:02 26,112 อ่าน
TOP