x close

หนุ่มตกรถไฟ หัวร้อนกลางสถานี ยืนขวางคนอื่น ลั่นข้าไม่ได้ขึ้น คนอื่นก็ไม่ต้องไป !

         หนุ่มจีนตกรถไฟ เพราะมาสาย โกรธจัดที่ไม่ได้ขึ้นรถไฟ ยืนขวางผู้โดยสารคนอื่น ลั่นตัวเองไม่ได้ขึ้น ใครหน้าไหนก็ไม่ต้องได้ไป พร้อมท้าต่อยไปทั่ว วุ่นทั้งสถานี จนสุดท้ายโดยจับเข้าคุก


         วันที่ 16 สิงหาคม 2562 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นที่สถานีรถไฟฉือเจียจวงเหนือ ในเมืองฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน โดยผู้โดยสารชายรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยนาม) ตกรถไฟเพราะมาสาย แล้วเกิดอาการโมโหอย่างหนัก หัวฟัดหัวเหวี่ยงอยู่ในสถานี ขวางทางไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ขึ้นรถไฟ แถมยังท้าตีท้าต่อยกับคนอื่น

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้โดยสารต้นเหตุเดินทางมาถึงสถานีรถไฟสายเกินกว่าเวลาตรวจตั๋ว หรือเวลาเช็กอิน ซึ่งตามกฎของสถานีคือ ผู้โดยสารทุกคนจะต้องมาตรวจตั๋วก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 5 นาที มิเช่นนั้นจะถือเป็นบัตรเสียและไม่สามารถขึ้นรถได้ ชายหนุ่มคนนี้จึงไม่สามารถขึ้นรถไฟขบวนที่จองไว้ได้ และไม่สามารถเปลี่ยนตั๋วไปรถเที่ยวอื่นได้เช่นกัน ต้องทิ้งตั๋วไป และซื้อตั๋วใหม่เท่านั้น


         ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเกิดอาการปรี๊ดแตก เดินไปยกเท้าเหยียบรั้วกั้นปิดทางขึ้นรถของสถานี ขัดขวางไม่ให้คนอื่นเดินผ่านเข้าชานชาลา พร้อมประกาศว่า "วันนี้ใครหน้าไหนก็ไม่ต้องขึ้นรถทั้งนั้น"

         ผู้โดยสารของรถไฟขบวนถัดไป ต่างมายืนรุมล้อมหนุ่มหัวร้อน พยายามเกลี้ยกล่อมให้เขาเปิดทาง เพื่อจะได้ขึ้นรถ แต่พูดดีก็แล้ว อะไรก็แล้ว ชายคนนี้ก็ยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง ซ้ำยังโวยวายใหญ่โต ท้าตีท้าต่อยกับผู้โดยสารคนอื่นด้วยความหงุดหงิด กลายเป็นความวุ่นวายไม่น้อย สร้างความเดือดร้อนแก่คนอื่น เพราะจะไปขึ้นรถก็ไม่ได้ ยิ่งเวลาล่วงเลยไป ผู้โดยสารรถเที่ยวถัดไปก็เริ่มไม่พอใจ เข้าไปมีปากเสียงกับชายคนดังกล่าว


         นอกจากนี้แล้ว ผู้โดยสารหัวร้อนยังต้องการเรียกค่าเสียหายจากการที่ตนเองตกรถเพราะไม่ได้ตรวจตั๋ว ทั้งที่เป็นความผิดของตัวเอง ซึ่งก็แน่นอนว่าเรียกค่าเสียหายไม่ได้

         จนในที่สุด เรื่องก็ต้องถึงมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเตือนชายหนุ่มให้ยอมถอย แต่เตือนไปหลายครั้ง เขาก็ไม่ยอมฟัง สุดท้ายเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้โดยสารคนอื่น ๆ ตำรวจจึงต้องควบคุมตัวชายดังกล่าวออกไป และโยนเขาเข้าตะราง

         หลังเกิดเหตุ ชายหนุ่มหัวร้อนคนดังกล่าวถูกคุมขังเป็นเวลา 7 วัน ตามกฎระเบียบ ซึ่งเขาก็มากล่าวเสียงอ่อนในตอนหลังว่า "ตอนนี้ผมสำนึกผิดแล้วครับ ต่อไปจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตกรถไฟ หัวร้อนกลางสถานี ยืนขวางคนอื่น ลั่นข้าไม่ได้ขึ้น คนอื่นก็ไม่ต้องไป ! อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2562 เวลา 15:32:02 11,969 อ่าน
TOP