x close

ลุงตู่ พ้อกับเด็ก บอกเหนื่อย พูดมา 5 ปี - การเมืองไทย ลี เซียนลุง ก็เอาไม่ไหว


           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวกับเด็ก ๆ คณิต - วิทย์ โอลิมปิก ขออย่าเบื่อหน้าลุง ขี้เกียจพูดแล้ว เหนื่อย เทียบประเทศไทย ต่อให้ ลี เซียนลุง ก็เอาไม่ไหว หากความเกลียดชังยังอยู่

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก  รัฐบาลไทย 

           วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลัง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้แทนประเทศไทย ผู้บริหารและคณะทำงาน เข้าพบเพื่อรายงานผลการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระบุใจความว่า การได้พบกับเด็กทุกคนในวันนี้ เป็นอีกวันที่ทำให้มีความสุข

           ส่วนการเมือง การพูดแล้วไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นควรจะต้องเปลี่ยนแปลง 4 ปีต่อไปของรัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา ฝากให้ทุกคนรักและสามัคคีกัน ทุกวันนี้คนไทยอดทนน้อย คิดแต่ว่าโลกประชาธิปไตยจะทำอะไรก็ได้ ประชาธิปไตยทุกอย่างมันมีทั้งดีและไม่ดี ปัจจุบันมีปัญหามากพอสมควรในการบริหารประเทศ ถ้าประเทศเรามีประชาธิปไตยน้อย คงไม่มีใครมาพูดจาเลอะเทอะอยู่แบบนี้ สื่ออยากเขียนอะไรก็เขียน ดังนั้นขออย่าเบื่อหน้าลุง เพราะก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

           การนำตัวอย่างประเทศมหาอำนาจมาใช้ ต้องมองด้วยว่าประเทศเหล่านั้นผ่านสงคราม รบรากัน ขณะที่ประเทศไทย ก็มีการรบกันด้วยปาก ทะเลาะเบาะแว้งกัน และทำให้ตนอารมณ์เสียอยู่ทุกวันนี้ แม้วันนี้จะพยายามอารมณ์ดี มีคนข้างนอกเข้ามาช่วย เช่น โฆษกรัฐบาลคนสวย มาช่วยเป็นปากเป็นเสียงให้ เพราะฉะนั้นตนก็จะไม่พยายามไปโต้เถียง เพราะขี้เกียจพูด พูดมา 5 ปีแล้ว เหนื่อย 

           ช่วงหนึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ พูดกับเด็ก ๆ ที่มาชมทำเนียบรัฐบาลว่า อยากให้มาชม เผื่อวันหน้าจะได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไหวก็ช่วยนายกฯ หน่อย เพราะประเทศไทย ต่อให้ ลี เซียนลุง (นายกฯ สิงคโปร์) ก็เอาไม่ไหว หากความเกลียดชังยังอยู่ ประเทศไทยจะเดินต่อไปไม่ได้ โดยเฉพาะความพยายามที่จะให้รัฐบาลเป๋ไปเป๋มา ความน่าเชื่อถือก็จะหายไป ยืนยันว่าตนทำทุกอย่างถูกต้องทุกประการ 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก  รัฐบาลไทย 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
(พล.อ. ประยุทธ์ - ลี เซียนลุง) ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตู่ พ้อกับเด็ก บอกเหนื่อย พูดมา 5 ปี - การเมืองไทย ลี เซียนลุง ก็เอาไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2562 เวลา 22:05:04 6,596 อ่าน
TOP