x close

หนุ่มป่วยจิต ฆ่าปาดคอไซด์ไลน์ ก่อนไล่แทงคน คลุ้มคลั่งอาละวาดกลางวันแสก ๆ

          หนุ่มออสเตรเลีย วัย 20 ปี ฆ่าปาดคอสาวไซด์ไลน์ ก่อนถือมีดไปไล่แทงคนในซิดนีย์ อาละวาดกลางวันแสก ๆ ทำชาวบ้านตกตะลึงทั้งเมือง เผยเคยติดยา แถมมีประวัติป่วยทางจิต
          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ ที่สร้างความตกตะลึงไปทั่วออสเตรเลีย โดยชายหนุ่มวัย 20 ปี ทราบชื่อคือ เมิร์ต เนย์ ได้ก่อเหตุสังหารไซด์ไลน์สาวภายในอพาร์ตเมนต์ แล้วออกมาถือมีดไล่แทงคนตามถนนตอนกลางวันแสก ๆ และเดินไปเดินมาอยู่บนท้องถนน ก่อนจะถูกบุกเข้าจับกุม

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม โดยในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้หญิงวัย 41 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณริมถนนสายหนึ่งในนครซิดนีย์ จึงได้เข้าตรวจสอบและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

          ต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจก็ได้รับแจ้งเหตุร้ายอีกครั้ง โดยทีมเจ้าหน้าที่รุดไปยังอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ก่อนจะพบหญิงสาวเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักของเธอ สภาพศพจมกองเลือด และมีบาดแผลถูกปาดคอ


มิเคลา สาวไซด์ไลน์ เหยื่อฆ่าปาดคอ ภาพจาก Instagram itsmemikkidee/

          หญิงสาวผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ มิเคลา อายุ 24 ปี ประกอบอาชีพเป็นสาวไซด์ไลน์ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายคือคนเดียวกับคนที่แทงหญิงวัย 41 ปี นั่นก็คือ เมิร์ต เนย์ นั่นเอง

          ในช่วงก่อนเกิดเหตุ เมิร์ตได้นัดแนะซื้อบริการจากมิเคลา เขาเดินเข้ามาในอพาร์ตเมนต์ที่พักของเธอในเวลาประมาณ 13.30 น. และราว 20 นาที หลังจากนั้น เขาก็เดินกลับออกไป ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เขาได้ลงมือปาดคอมิเคลาไปเรียบร้อยแล้ว และเขาก็ได้วิ่งไปไล่แทงคนอื่น


ภาพจาก 7news.com

          คลิปวิดีโอบนสังคมออนไลน์เผยให้เห็นเมิร์ตเดินถือมีดอยู่ข้างถนน เสื้อมีรอยเปื้อนเลือด และท่าทางคล้ายกับคนมีอาการผิดปกติทางจิต สร้างความตกตะลึงแก่ชาวบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยพลเมืองดีอีกหลายคน ได้ช่วยกันเข้าควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัย และจับกุมขึ้นรถไป 

          ข้อมูลจาก นิวส์ออสเตรเลีย ระบุว่า เมิร์ตเป็นคนไร้บ้าน เขามีประวัติป่วยทางจิต และเคยติดยาเสพติดมาก่อน ก่อนหน้านี้เขาเคยนัดเจอกับหญิงขายบริการมาแล้วหลายคน รวมทั้งมิเคลาด้วย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเมิร์ตส่งโรงพยาบาล ก่อนจะส่งตัวไปคุมขัง

          จากการตรวจค้นร่างกายของเมิร์ต เจ้าหน้าที่พบว่าเขาพกพาแฟลชไดรฟ์ติดตัวมาด้วย ซึ่งข้างในเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการสังหารหมู่สุดโหดในหลายที่ และในช่วงที่ถูกจับกุม เขามีอาการคลุ้มคลั่ง พร้อมกล่าวซ้ำ ๆ หลายครั้งว่า "Allahu Akbar" หรือ พระอัลเลาะห์ผู้ยิ่งใหญ่


ภาพจาก Instagram itsmemikkidee/

          แต่อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ได้ระบุว่าเคสนี้คือการก่อการร้าย เนื่องจากไม่พบข้อมูลใด ๆ ที่เชื่อมโยงถึงกลุ่มหัวรุนแรง และเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

          สำหรับ มิเคลา สาวไซด์ไลน์ เหยื่อผู้เสียชีวิตนั้น เธอเป็นหญิงสาวที่สดใส เคยเรียนที่วิทยาลัยโรสแบงก์ในซิดนีย์ ก่อนจะไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยนอเทรอดาม ซึ่งอาจารย์ที่เคยสอนเธอบอกว่า มิเคลาเป็นเด็กเก่ง เป็นนักศึกษาที่ประสบความสำเร็จมาก และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบจากพ่อแม่ของมิเคลา ว่า เธอเป็นสาวสวย เป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะคนในครอบครัว ทุกคนในครอบครัวซาบซึ้งกับกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ พวกเขาจะร่วมมือในการสืบสวน แต่อยากขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวในช่วงเวลาอันโศกเศร้านี้


ภาพจาก Instagram itsmemikkidee/


ภาพจาก Instagram itsmemikkidee/

https://twitter.com/i/status/1161166726026805248

https://twitter.com/7NewsSydney/status/1161188695195602944

https://twitter.com/Glenn_Anderson_/status/1161211617805099009


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยจิต ฆ่าปาดคอไซด์ไลน์ ก่อนไล่แทงคน คลุ้มคลั่งอาละวาดกลางวันแสก ๆ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2562 เวลา 22:34:05 11,026 อ่าน
TOP