x close

เปิดข้อความไว้อาลัย จากคนไทย ถึงมาเรียม ในวันที่กินขยะพลาสติก จนเสียชีวิต


         มาเรียม พะยูนน้อย ตายจากไปแล้ว แพทย์สุดจะยื้อชีวิต พบสาเหตุการตายเกิดจาก ขยะพลาสติก ขวางลำไส้ จนเกิดการอุดตันและติดเชื้อ

มาเรียมตาย
ภาพจาก Sirachai ARUNRUGSTICHAI / AFP

        วันที่ 17 สิงหาคม 2562 เฟซบุ๊กกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เผยข่าวเศร้า มาเรียม พะยูนน้อย จากไปแล้วเมื่อเวลา 00.09 น. โดยทีมแพทย์พบว่ามาเรียมหยุดหายใจ และไม่เจอชีพจร จึงรีบนำขึ้นมาจากน้ำ ช่วยกระตุ้นหายใจ ครั้งแรกสำเร็จ จึงนำลงบ่อ แต่เมื่อตรวจชีพจรซ้ำก็ไม่พบแล้ว ทีมแพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้มาเรียมไปอย่างสงบ

        ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำมาเรียมไปผ่าชันสูตรซากที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ก่อนจะพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการช็อก พบเศษพลาสติกเล็ก ๆ หลายชิ้นขวางลำไส้ จนทำให้มีการอุดตันและอักเสบ มีแก๊สสะสมเต็มทางเดินอาหาร ส่งผลให้มีการติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดเป็นหนอง

มาเรียมตาย
        ด้านโซเชียลต่างพากันอาลัย แสดงความเสียใจต่อการจากไปของมาเรียม ร่วมกันติดแฮชแท็ก #RIPมาเรียม ขอให้เจ้านางฟ้าตัวน้อยหลับให้สบาย และจะเป็นขวัญใจของชายไทยตลอดไป อาทิ เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้กล่าวว่า

        ถึง..พะยูนน้อยมาเรียม ????
        พะยูนกำพร้าที่พลัดหลงกับแม่ ต้องมาอาศัยอยู่เรือส้มที่หนูหลงคิดว่าเป็นแม่
        ถ้าหนูไม่พลัดหลงกับแม่ หนูคงมีแม่คอยดูแล คอยสอนอะไรให้หนูมากมาย
        ยังจดจำแต่ละวันที่ลุ้นว่าหนูจะแอบหลับจนเกยตื้นอีกไหม ? ยังจดจำเสียงดูดครีบจ๊อบแจ๊บของหนูได้เสมอ
        RIP....????
        #เจ้าหญิงแห่งวงการเกยตื้น


          และเฟซบุ๊ก Thaiwhales ยังได้ทำคลิปเพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับมาเรียม ตั้งแต่วันที่มาเรียมอยู่ใต้เรือส้ม ค่อย ๆ ลอยน้ำ และดูดนม อันเป็นภาพแห่งความประทับใจ ที่จะจดจำในหัวใจทุกคนตลอดไป

มาเรียมตาย
ภาพจาก Sirachai ARUNRUGSTICHAI / AFP

มาเรียมตาย
ภาพจาก Sirachai ARUNRUGSTICHAI / AFP

มาเรียมตาย
ภาพจาก Sirachai ARUNRUGSTICHAI / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดข้อความไว้อาลัย จากคนไทย ถึงมาเรียม ในวันที่กินขยะพลาสติก จนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2562 เวลา 10:47:55 13,773 อ่าน
TOP