x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หลิวอี้เฟย เจอกระแสแรง คนแห่บอยคอต มู่หลาน หลังหนุนตำรวจฮ่องกงปราบม็อบ

| 26,831 อ่าน

           หลิวอี้เฟย Liu Yifei เจอกระแสแรง หลังสนับสนุนตำรวจฮ่องกงปราบม็อบ คนแห่บอยคอต ภาพยนตร์มู่หลาน ติดแฮชแท็ก #BoycottMulan

           ก่อนหน้านี้ เฉินหลง (Jackie Chan) ตกเป็นเป้าถูกวิพากษ์วิจารณ์ ภายหลังจากออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ จากเหตุการณ์ประท้วงฮ่องกง ขอร่วมพิทักษ์ธงแดง 5 ดาว แห่งชาติจีน (อ่านเพิ่มเติม : ฮ่องกงเดือด เฉินหลง ออกโรงพิทักษ์ธงชาติจีน แสดงจุดยืน ท่ามกลางเหตุประท้วง)

           ล่าสุด หลิวอี้เฟย (Liu Yifei) กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังของจีน ที่โดนกระแสถูกโจมตีอย่างหนัก จากการที่เธอออกมาสนับสนุนตำรวจฮ่องกงปราบปรามกลุ่มผู้ชุมประท้วง ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากพากันแห่จุดประเด็น คว่ำบาตรภาพยนตร์มู่หลาน เวอร์ชั่นคนแสดง ที่มี หลิวอี้เฟย รับบทนำ

           ตามรายงานของเว็บไซต์บีบีซี (17 สิงหาคม 2562) ระบุว่า หลิวอี้เฟย ซึ่งได้รับสัญชาติอเมริกัน ได้รีโพสต์โพสต์หนึ่งซึ่งมีข้อความสนับสนุนตำรวจฮ่องกงในการจัดการกลุ่มผู้ประท้วง ในขณะที่กลุ่มสิทธิมนุษยชนและยูเอ็นพากันประณามการใช้ความรุนแรงของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           ไม่เพียงแต่แชร์โพสต์ แต่หลิวอี้เฟย ยังกล่าวย้ำแสดงจุดยืนของเธออย่างชัดเจนว่า "ฉันก็สนับสนุนตำรวจฮ่องกงด้วยเช่นกัน" อย่างไรก็ดี แม้ว่าในเว็บไซต์เว่ยป๋อ หลิวอี้เฟยจะได้รับการสนุบสนุนยินดีจากแฟน ๆ จากการที่เธอแชร์โพสต์ดังกล่าว แต่ในทวิตเตอร์ ซึ่งถูกห้ามใช้ในประเทศจีน ผลลัพธ์ตรงกันข้าม

           เกิดกระแสโจมตี หลิวอี้เฟย อย่างรุนแรง หลายคนต่างรู้สึกไม่พอใจที่เธอสนับสนุนการใช้ความรุนแรงของตำรวจในการสลายการชุมนุม ด้วยเหตุนี้จึงพากันประกาศคว่ำบาตรภาพยนตร์มู่หลาน ที่หลิวอี้เฟยจะรับบทนักแสดงนำ โดยมีการติดแฮชแท็ก #BoycottMulan  

           สำหรับภาพยนต์มู่หลาน เวอร์ชั่นคนแสดง เป็นโปรเจคต์ของจากค่ายหนังชื่อดังฝั่งฮอลลีวูดอย่าง ดิสนีย์ (Disney) ภายหลังจากมีการปล่อยตัวอย่างออกมา บรรดาแฟน ๆ ต่างก็ให้ความสนใจ โดยเฉพาะ หลิวอี้เฟย ซุปตาร์แห่งเอเชีย ที่กำลังจะมาเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ โดยภาพยนตร์มีกำหนดจะเข้าฉายต้นปี 2563

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลิวอี้เฟย เจอกระแสแรง คนแห่บอยคอต มู่หลาน หลังหนุนตำรวจฮ่องกงปราบม็อบ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 11:12 26,831 อ่าน
TOP