x close

ต้นไม้ล้มออกมาทั้งราก ทับปิดถนนลำปาง - สายเคเบิลพังยับ

          ลำปางฝนตกไม่หยุดเป็นเวลานาน ต้นไม้ล้มออกมาทั้งราก ทับปิดถนน สายเคเบิล สายโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย ขณะที่แจ้ห่มน้ำป่าไหลหลาก


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า หน่วยงานป้องกันเทศบาล ต.ต้นธงชัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีต้นไม้ล้มทับขวางถนน ขวางทางเข้าหมู่บ้าน บริเวณหน้าวัดเจดีย์ซาวหลัง บ้านทรายเจดีย์ซาว ม.4 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

          ภายในที่เกิดเหตุ ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พบต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ 1 ต้น หลุดล้มออกมาทั้งราก ทับขวางถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ทางเจ้าหน้าจึงนำกำลังช่วยกันตัดกิ่งไม้เพื่อเปิดทางให้กับประชาชน และจากการตรวจสอบพบว่า สายเคเบิล สายโทรศัพท์ ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาซ่อมแซมต่อไป





          อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อวาน (16 สิงหาคม 2562) ตอนบ่าย ภายในตัวเมืองลำปาง ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ทั้งนี้ จากเหตุฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบในเขต อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงทำให้ชาวบ้านได้เฝ้าระวังภัยทางธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้ประกาศให้บ้านเรือนและชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย มีบ้านเรือนติดทางไหลของน้ำ ระวังการเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยเพิ่มสูงขึ้น จนเกิดไหลทะลักท่วมบ้านเรือนได้ จึงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษในระยะนี้


ภาพจาก สำนักข่าว INN


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้นไม้ล้มออกมาทั้งราก ทับปิดถนนลำปาง - สายเคเบิลพังยับ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2562 เวลา 15:54:24 13,838 อ่าน
TOP