x close

ทารกถูกทิ้งไว้ในรถ พบเด็กอยู่ในสภาพแย่-หายใจลำบาก แม่อ้างเฉย ลืมไปเลยว่ามีเด็กคนนี้



          พลเมืองดีรุดทุบรถช่วยเด็กออกจากรถ สลดพบเด็กอยู่ในสภาพย่ำแย่ หายใจลำบาก ด้านแม่อ้างกับตำรวจหน้าตาเฉย ลืมไปเลยว่ามีเด็กคนนี้อยู่ กว่าจะรู้ว่าลืมลูกไว้ก็ตอนที่ตำรวจบอก


ลืมเด็กไว้ในรถ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เด็กทารกคนหนึ่งเกือบถึงคราวเคราะห์เพราะความประมาทของแม่และป้า หลังจากที่ คาร์ลี เม สเปียร์ แม่ชาวอเมริกันวัย 21 ปี จากรัฐอาร์คันซอ สหรัฐฯ ได้เผลอทิ้งลูกไว้ที่เบาะหลังของรถ โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าตัวเองเผลอลืมการมีอยู่ของเด็กคนนี้ไปเลย

            รายงานเผยว่า สเปียร์ ได้ไปช้อปปิ้งกับพี่สาววัย 26 ปี ที่ห้างวอล์มาร์ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ในตอนที่ลงจากรถไปนั้นเธอไม่ได้นำลูกชายวัยแรกเกิดลงไปด้วย ทิ้งให้เขาอยู่ภายในรถร้อน ๆ ที่อุณหภูมิภายนอกสูง 35 องซาเซลเซียส

            เคราะห์ยังดีที่หลังจากนั้น มีลูกค้าที่มาซื้อของรายอื่นผ่านมาพบเด็กเข้า จึงได้ช่วยกันทุบกระจกหลังรถเพื่อนำตัวเด็กออกมา โดยพวกเขาได้ถอดชุดของเด็ก และอุ้มเด็กไปภายในห้างเพื่อรับอากาศเย็น ๆ ให้อุณหภูมิในตัวเย็นลง พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ลืมเด็กไว้ในรถ
คาร์ลี เม สเปียร์ แม่ของเด็ก
ภาพจาก Pea Ridge County Sheriff's Office

ลืมเด็กไว้ในรถ
ป้าของเด็ก
ภาพจาก Pea Ridge County Sheriff's Office

             ทั้งนี้ คาดว่ากว่าจะมีคนมาพบตัวเด็ก เขาก็ถูกปล่อยให้อยู่ในรถเป็นเวลาร่วม 30 นาทีแล้ว สภาพของเด็กตอนที่ที่ทางตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุนั้น พบว่าเขามีเหงื่อท่วมเต็มตัวและหายใจค่อนข้างลำบากแล้ว บริเวณผิวเริ่มมีสีแดง จากนั้นจึงส่งตัวเด็กเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเด็กต่อไป

            ด้าน ผู้เป็นแม่ยอมรับว่า เธอเพิ่งรู้ตัวว่าทิ้งลูกไว้ในรถก็ตอนที่ตำรวจติดต่อมา เธอลืมไปเลยว่ามีเด็กคนนี้อยู่ ขณะที่พี่สาวของ สเปียร์ เผยว่าเธอเองก็มีลูก 4 คน เช่นกัน แต่ตอนนั้นลูก ๆ อยู่ที่บ้าน ทำให้เธอไม่มีความคิดเกี่ยวกับเด็กใด ๆ อยู่ในหัวเลย ตอนที่ลงจากรถ

            สุดท้ายทั้ง สเปียร์และพี่สาวก็ได้ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาก่อให้เกิดอันตรายต่อสวัสดิภาพเด็ก ซึ่งพวกเธอได้ถูกประกันตัวออกไปในวงเงิน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 61,000 บาท) โดยมีกำหนดขึ้นศาลเพื่อไต่สวนคดีวันที่ 9 กันยายนนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทารกถูกทิ้งไว้ในรถ พบเด็กอยู่ในสภาพแย่-หายใจลำบาก แม่อ้างเฉย ลืมไปเลยว่ามีเด็กคนนี้ อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:55:53 18,522 อ่าน
TOP