x close

ISIS รับอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดงานแต่ง พบบ่าว-สาว รอดหวุดหวิด แต่จมอยู่ในความเศร้า

          คืบเหตุระเบิดงานแต่งอัฟกานิสถาน คร่า 63 ชีวิต ISIS อ้างความรับผิดชอบ ส่งนักรบปากีสถานเข้าก่อเหตุ ฝ่ายบ่าว-สาวรอดหวุดหวิด แต่สะเทือนใจหนัก ไม่กล้าสู้หน้าในงานศพเหยื่อ

ISIS
WAKIL KOHSAR / AFP

ISIS
WAKIL KOHSAR / AFP

          คืบหน้ากรณีเหตุช็อก มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุบึ้มสังหารกว่า 63 ชีวิต กลางงานแต่งงานแห่งหนึ่งทางตะวันตกของเมืองคาบูล ในประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเหยื่อที่ถูกคร่าชีวิตมีทั้งผู้หญิงและเด็กจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังมีคนอีกนับร้อยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ขณะที่ทางกลุ่มตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน ได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ [อ่านข่าว : ระเบิดกลางงานแต่งงาน คร่าชีวิต 63 ราย เปลี่ยนงานมงคลเป็นความเศร้า]

          วันที่ 18 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ขณะนี้กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่านักรบชาวปากีสถานเป็นผู้จุดระเบิดที่ติดตั้งไว้กับเสื้อกั๊ก ท่ามกลางกลุ่มมุสลิมชีอะห์ที่มารวมตัวกันจำนวนมาก

ISIS
WAKIL KOHSAR / AFP

          ขณะที่นิวยอร์กไทม์สรายงานว่า ท่ามกลางแขกที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับความรุนแรงดังกล่าว คู่บ่าวสาวของงานได้รอบชีวิตมาอย่างหวุดหวิด พร้อมกับญาติ ๆ หลายร้อยคน อย่างไรก็ตาม มิร์วาอิส อลามิ เจ้าบ่าว ได้กล่าวกับสื่ออย่างหัวใจสลายว่า ให้เขาตายยังจะดีกว่า

          มิร์วาอิส ยอมรับกับสื่อท้องถิ่นว่า ความโศกเศร้าจากการสูญเสียนั้น ทำให้เขาไม่สามารถไปร่วมงานศพของคนเหล่านั้นได้ด้วยซ้ำ ขาทั้ง 2 ข้างของเขาไร้เรี่ยวแรง และต่อให้ครอบครัวผู้สูญเสียรุมทึ้งฉีกเขาเป็นชิ้น ๆ เพื่อนำชิ้นส่วนร่างของเขาไปปลอบใจคนที่จากไป หัวใจของพวกเขาก็ยังไม่อาจพบกับความสงบสุขได้

          เหตุที่เกิดขึ้นนั้นเปลี่ยนความสุขของเขาให้กลายเป็นความเศร้า ทั้งครอบครัวของเขาและเจ้าสาวต่างก็ช็อกจนพูดอะไรไม่ออก ขณะที่เขาต้องสูญเสียพี่ชาย เพื่อน ญาติ ๆ จนไม่อาจพบเจอกับความสุขในชีวิตได้อีกต่อไปแล้ว

          ด้าน อัชราฟ กอนี ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ออกมาประณามเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุว่าแม้ทางกลุ่มตาลีบันจะออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่กลุ่มดังกล่าวก็มีส่วนที่ต้องถูกกล่าวโทษเช่นกัน โดยเขาจะต้องตอบโต้กับเรื่องนี้แน่นอน และได้เรียกประชุมด้านความมั่นคงเพื่อหารือแล้ว

          อนึ่ง สเตรทไทม์ส รายงานว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางช่วงเวลาที่กลุ่มตาลีบันได้ทำข้อตกลงเพื่อถอนกำลังทหารสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถาน เพื่อหวังจะสร้างโรดแม็ปที่นำไปสู่การหยุดยิง และนำไปสู่ทางยุติสงครามในอัฟกานิสถาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ISIS รับอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดงานแต่ง พบบ่าว-สาว รอดหวุดหวิด แต่จมอยู่ในความเศร้า อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 18:14:19 11,074 อ่าน
TOP