x close

ประวิตร จ่อเรียก "สิระ เจนจาคะ" อบรม ปมคลิปกร่างตวาดตำรวจ

           พล.อ. ประวิตร เตรียมเรียก สิระ คุย หลังมีคลิปว่อนเน็ต พูดคุยกับตำรวจในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ยันไม่กระทบภาพลักษณ์พลังประชารัฐ ปฏิเสธข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะย้ายข้างมาร่วมรัฐบาล

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

           วันที่ 19 สิงหาคม 2562 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการพูดคุยกับตำรวจในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ว่า ตนเห็นข่าวดังกล่าวแล้วทางโทรทัศน์ แต่มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ขอพูดคุยกับนายสิระก่อนจะเรียกมาตักเตือน เนื่องจากนายสิระไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค จึงขอคุยรายละเอียดก่อน แต่จะเป็นการพูดคุยเป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของตน



           ส่วนการประชุมนัดแรกในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (20 สิงหาคม) พล.อ. ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการฟอร์มทีมแต่อย่างใด และยังไม่ได้เริ่มต้นอะไร รวมไปถึงประเด็นการสลายก๊กภายในพรรค เพราะยังไม่ได้เข้าพรรค จึงยังไม่รู้ว่าพรรคเป็นอย่างไร และยังไม่มีการกำหนดเรื่องที่จะพูดคุยในวันพรุ่งนี้

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

           นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ร่วมกัน แต่ยอมรับว่าหากมาร่วมก็เป็นเรื่องที่ดี รวมถึงยังไม่ทราบว่าจะมาร่วมทั้งหมด หรือเพียง 5 คนหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่มีการตกลงกับพรรคดังกล่าว รวมถึงยังไม่ทราบว่าจะมาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่

           ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อป้องกันเรื่องเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพรรคที่ต้องจัดการ

สิระ เจนจาคะ
ภาพจาก Mtoday TV

           พล.อ. ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการเปิดเสรีวีซ่าอินเดียและจีน จากที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะชงให้ที่ประชุม ครม. อนุมัติ โดยระบุว่า คาดว่ากระทรวงการต่างประเทศจะคัดค้าน เพราะพลเมืองจีนและอินเดียมีจำนวนมากกว่า 2,000 ล้านคน หากปล่อยให้เข้าประเทศโดยง่ายตนก็ไม่เห็นด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร จ่อเรียก "สิระ เจนจาคะ" อบรม ปมคลิปกร่างตวาดตำรวจ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 14:29:56 30,736 อ่าน
TOP