x close

พักงาน 3 วัน กระเป๋า-โชเฟอร์ สาย 8 ซิ่งกระชาก เบรกแรงจนคนแก่ล้มหัวฟาด


          เปิดคลิปรถเมล์สาย 8 ซิ่งรถกระชาก ก่อนเบรกกะทันหัน ทำผู้โดยสารสูงวัยจับราวพลาด ล้มหงายหลังหัวกระแทก - เบื้องต้นถูกพักงาน 3 วัน


          สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากลูกเพจ เผยภาพเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นบนรถเมล์สาย 8 รถเมล์ในตำนานกับเรื่องการขับหวาดเสียว ที่จับภาพผู้โดยสารวัยคุณป้า ล้มหงายหลังขณะกำลังจะลงป้าย เนื่องจากคนขับซิ่งและเบรกกะทันหัน

          ทั้งนี้ เจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา บนถนนฝั่งตรงข้ามวัดภูเขาทอง รถเมล์สาย 8 ทะเบียน 12-4149 ขับรถน่ากลัวมาก ขับเร็วและปาดไป-มาตลอดทาง บีบแตรไล่รถที่ขวางหรือจอดติดไฟแดง และจอดส่งผู้โดยสารนอกป้าย ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ป้ากำลังลุกจากที่นั่งเพื่อลงป้าย แต่คนขับกำลังขับจี้ไล่แซงรถคันหน้า ก่อนจะเบรกกะทันหัน เพราะแซงไม่พ้น ทำให้ป้าล้มลงดังกล่าว

          เจ้าของคลิป เผยต่อว่า กระเป๋ารถเมล์ได้กล่าวคำขอโทษป้าที่ล้ม แต่เมื่อป้าลงรถไป กลับพูดตามหลังว่า ทำไมไม่จับไว้ให้ดี ๆ ยังไม่ถึงป้าย ป้ารีบลุกมาทำไม


          ล่าสุด วันนี้ (19 สิงหาคม 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายเกรียงศักดิ์ เยียวยาสัตว์ หัวหน้ากลุ่มงานรถเอกชนร่วมบริการ 2 รักษาการผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการเดินรถเอกชนร่วมบริการ 1 เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า คนขับรถเมล์ในคลิปยืนยันว่าขับรถมาปกติ ไม่ได้มีการขับแข่งกับใคร เพราะจุดเกิดเหตุคือสำเพ็ง มีรถหนาแน่น ไม่สามารถขับเร็วได้ ซึ่งที่ผู้โดยสารล้ม เพราะป้าสูงอายุไม่ค่อยมีแรง ขณะกำลังเดินตามผู้โดยสารอีกคนเพื่อลงป้าย ป้าเดินไม่ทัน คนขับจึงเข้าใจว่ายังไม่ลง เลยปิดประตูและเคลื่อนตัวออก ทำให้ป้าล้ม เพราะจับราวเหล็กไม่ทัน ซึ่งพรุ่งนี้ (20 สิงหาคม) เวลา 10 โมงเช้า จะเรียกพนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์มาสอบสวนอีกครั้ง


          ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวสาวิตรี สีหราช นายท่าแฮปปี้แลนด์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการสั่งพักงาน นายบัญชา คนขับรถเมล์ และนางสมฤทัย กระเป๋ารถเมล์ เป็นเวลา 3 วัน แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะทั้ง 2 คนไม่ได้มาทำงาน ซึ่งจากที่ดูคลิปตนมองว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่น่าจะมีการขับแซงกับใคร หรือทำความเร็วเพื่อเอารอบวิ่ง เพราะถนนเส้นดังกล่าวค่อนข้างติด

          นางสาวสาวิตรี กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากว่า 1 ปี นายบัญชา และนางสมฤทัย ไม่เคยถูกร้องเรียน ไม่เคยมีประวัติเสีย ซึ่งหลังจากนี้หากมีความผิดซ้ำอีกก็จะมีการลงโทษพักงานตามกฎ เป็นเวลา 7 วัน แต่หากผิดครั้งที่ 3 ก็จะไล่ออกทันที ซึ่งวันพรุ่งนี้ (20 สิงหาคม) ทั้งคู่จะมีการเข้าให้ข้อเท็จจริงต่อกรมการขนส่งทางบก เวลา 10 โมงเช้า
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พักงาน 3 วัน กระเป๋า-โชเฟอร์ สาย 8 ซิ่งกระชาก เบรกแรงจนคนแก่ล้มหัวฟาด อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 16:05:17 14,360 อ่าน
TOP