x close

แก้บนยุค 4.0 ชานมไข่มุกมาแรง เสียบแทนน้ำแดง - หมอช้าง วอนกลับไปใช้นมแก้บนตามเดิม

        มิติใหม่การแก้บน คนแห่ถวายชานมไข่มุก แทนน้ำแดง บูชาพระพิฆเนศ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ คนดูแลศาล เผย แล้วแต่ศรัทธา ขณะที่ หมอช้าง อยากให้กลับไปแก้บนด้วยการใช้นมตามประเพณีดั้งเดิม

แก้บนยุค 4.0

        กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังจากเมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก พยูนบูด ตะลุยกิน ได้โพสต์ภาพมิติใหม่ของการแก้บน ถวายชานมไข่มุกแทนน้ำแดง บริเวณศาลพระพิฆเนศ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยระบุว่า "แก้บนยุค 4.0 ใครเขาใช้น้ำแดงมูกัน !! แก้วแรกไม่เป็นไร แก้วต่อไปเบาหวานขึ้นตา อุ๋งมาแก้บน 9 แก้วจ้า เลือกมาไม่ซ้ำชาเลยนะเท้อ"

แก้บนยุค 4.0
        ล่าสุด (19 สิงหาคม) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า จากการตรวจสอบคนดูแลศาล เผยว่า การถวายชานมไข่มุกนั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งส่วนใหญ่จะบนเรื่องหน้าที่การงาน ขอให้ประสบความสำเร็จ

        อีกทั้งจากการสอบถามคนที่นำชาไข่มุกมาถวาย บอกว่า เป็นการศรัทธาส่วนบุคคล ทำให้แตกต่างไปจากเดิม เป็นเครื่องดื่มสมัยใหม่ เพราะที่ผ่านมาของที่นำมาถวายจะเป็นกล้วย น้ำแดง หรือนม

        ขณะที่ หมอช้าง ทศพร และ อ.เป็นหนึ่ง ต่างมีความคิดเห็นตรงกันว่า ปกติแล้วการบูชาพระพิฆเนศจะใช้นมเปรี้ยวหรือนมจืดถวาย ซึ่งถือเป็นประเพณีแบบดั้งเดิม จึงอยากให้ประชาชนกลับไปถวายแบบเดิมดีกว่า ไม่นมก็น้ำแดง หรือน้ำเปล่า ก็ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้บนยุค 4.0 ชานมไข่มุกมาแรง เสียบแทนน้ำแดง - หมอช้าง วอนกลับไปใช้นมแก้บนตามเดิม อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 16:32:11 23,677 อ่าน
TOP