x close

ชาวสุรินทร์ ฮักคัก ๆ บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ ประกาศเขตเมืองเดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา

 
            นายกฯ และ ครม. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง จ.สุรินทร์ พร้อมแก้ปัญหาเร่งด่วนในเขตเมือง ประกาศเดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา บอก เปิดมามีแต่ลม น้ำขุ่น ทำไมยังต้องจ่ายค่าน้ำอีก ผมเข้าใจดี เคยประสบเหมือนกัน




           วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ศ. ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล โพสต์เฟซบุ๊ก รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อม ครม. และตนเอง ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง โดยท่านนายกฯ กล่าวทักทายพี่น้องทุกคนว่า มาเพราะฮักคัก ๆ รักแท้ ๆ ลูกอีสานเหมือนกัน ดีใจที่ได้มาพบ ซึ่งนายกฯ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งมาโดยตลอด แก้ทั้งระยะสั้น ปานกลาง และยาว แบบยั่งยืน ขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดงบประมาณให้เท่าที่ทำได้ อย่างน้อยนายกฯ มาต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

           โดยการมาครั้งนี้ มีมาหลายกระทรวงเพราะต้องรับผิดชอบคนทั้งประเทศ เป็นรัฐบาลของคนทุกจังหวัด ส.ส. มาจากทุกพรรค มาทำงานร่วมกัน ซึ่งสถานการณ์ฝนตกน้อยกว่าเคย 30-40% แล้งสุดตกแค่ 12% มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ 38 เขื่อน แต่ฝนตกนอกเขื่อน เลยเป็นปัญหา ต้องเอาข้อมูลสถิติมาวางแผนแก้ไขให้เป็นระบบ

           นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงเรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการ คือ แก้ปัญหาประปาในเขตเมือง โดยบอกกับประชาชนว่า ลดค่าน้ำประปาเดือนนี้ดีหรือไม่ ไม่ต้องลด ไม่ต้องจ่ายเลยละกัน ไม่ใช่ประชานิยม แต่ประชาชนเดือดร้อน เปิดมามีแต่ลม น้ำขุ่น ทำไมยังต้องจ่ายค่าน้ำอีก ใช่หรือไม่ ผมเข้าใจดี เคยประสบเหมือนกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสุรินทร์ ฮักคัก ๆ บิ๊กตู่ ลงพื้นที่ ประกาศเขตเมืองเดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2562 เวลา 16:03:55 6,043 อ่าน
TOP